• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Nửa cây số đường liên tiếp xảy ra tai nạn chết người

31/10/2019, 13:53

Đoạn đường dài chưa đầy 500m, từ đầu năm 2019 đến nay xảy ra 3 vụ TNGT làm 4 người chết, nhiều phương tiện, công trình hạ tầng bị hư hại.

Đoạn đường nút giao Km 377+900 QL1 dẫn lên cầu Hổ là điểm thường xuyên xảy ra TNGT

Đó là QL1 đoạn từ ngã ba Mỏ Sét (xã Trường Lâm) đi lên cầu Hổ (xã Mai Lâm, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hoá).

Điển hình như vụ TNGT xảy ra vào 9h sáng 12/10, giữa xe đầu kéo với xe máy. Thời điểm đó, xe đầu kéo di chuyển trên QL1 từ Nam ra Bắc. Khi tới Km 377+900 là điểm dẫn lên cầu Hổ, chiếc xe giảm tốc độ để vào đường cua. Đúng lúc này một người đàn ông đi xe máy không chú ý quan sát, không làm chủ tốc độ đã đâm vào đuôi xe đầu kéo. Hậu quả, người đi xe máy tử vong tại chỗ.

Theo lãnh đạo Đội CSGT huyện Tĩnh Gia, hiện công tác tổ chức giao thông ở đoạn tuyến này chưa hợp lý, chưa được bố trí biển cảnh báo đường hay xảy ra TNGT, không bị hạn chế tốc độ nên lái xe có tâm lý chủ quan dễ xảy ra TNGT.

Ghi nhận của PV, vị trí nút giao ngã ba Mỏ Sét là nút giao xiên chéo, có mật độ phương tiện lưu thông cao, nhất là các xe chở vật liệu xây dựng, xe ra vào vùng mỏ. Trên tuyến QL1 hướng từ Nam ra, đường thẳng đẹp, trước nút giao có 1 biển chỉ đường dẫn lên Mỏ Sét Trường Lâm. Tại Km 377+900 là nút giao đường dẫn lên cầu Hổ. Vị trí này đường bị xuống cấp, mặt đường hư hỏng. QL1 hướng từ Nam ra là đoạn đổ dốc, trong khi ngay ngã ba lại là đường cua lên dốc, để lên cầu Hổ hoặc xuống Khu kinh tế Nghi Sơn. Đối với người, phương tiện ở địa phương khác, không quen đường rất dễ xảy ra TNGT.

Ông Nguyễn Đức Toàn, Giám đốc Công ty TNHH 2TV BOT QL1 Cienco4 - TCT 319, đơn vị quản lý tuyến cho biết, thực tế khi tai nạn xảy ra liên tiếp, đơn vị đã kiểm tra hiện trường và nhận thấy nguyên nhân các vụ TNGT không nằm ở vấn đề hạ tầng mà đều do người điểu khiển phương tiện không làm chủ tốc độ, tự gây tai nạn. “Các phương tiện, nhất là các xe tải, xe khách chạy ban đêm với tốc độ cao dẫn đến mất lái tự đâm vào lan can”, ông Toàn nhấn mạnh.

Để hạn chế nguy cơ TNGT, Công an huyện Tĩnh Gia đã có văn bản gửi Ban ATGT tỉnh Thanh Hoá đề nghị bổ sung biển cảnh báo TNGT, gờ giảm tốc ở QL1, phía trước 2 nút giao. Bên cạnh đó đề nghị bố trí kinh phí lắp đặt hệ thống camera giám sát giao thông góp phần đảm bảo ANTT, điều tra tai nạn. Công an huyện và Phòng CSGT Thanh Hóa cũng đang tăng cường phối hợp tuyên truyền cho người tham gia giao thông, đồng thời tăng cường TTKS xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến TNGT trên đoạn đường này như các vi phạm tốc độ, phần đường, làn đường...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.