Ghi nhận của PV Báo Giao thông những ngày cuối tháng 8, dự án xử lý, cải tạo các điểm tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT trên QL49 và dự án xử lý ngập lụt QL49 đang được các nhà thầu tập trung triển khai.
Điểm thường xuyên ngập lụt Km20+400 - Km21+100 qua xã Thủy Bằng, TP Huế (Thừa Thiên Huế) đã được nhà thầu thi công nền và thảm bê tông nhựa, đang triển khai hoàn thiện các hạng mục lắp đặt hệ thống cọc tiêu, sơn kẻ vạch.
Công tác xử lý, cải tạo các điểm tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT tại 27 vị trí trên đoạn tuyến từ Km27+000 - Km50+800 và đoạn Km51+340 - Km76+610 cũng đang được các nhà thầu triển khai.
Tại nhiều vị trí trên đoạn này, công tác thi công nối cống, đào bạt mái ta luy dương để mở rộng góc cua, bụng đường cong đã cơ bản hoàn thành.
QL49 đoạn từ TP Huế lên huyện A Lưới hầu hết đi qua địa hình đồi núi, nhiều đoạn đường cong hẹp quanh co và dốc dài nguy hiểm.
Đặc biệt, đoạn từ xã Bình Tiến (thị xã Hương Trà) lên đến ngã ba Bốt Đỏ (huyện A Lưới) có 3 đèo: Kim Quy, Tà Lương, A Co với những khúc ngoặt, một bên núi cao một bên vực sâu rất nguy hiểm.
Theo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, tổng thể 2 dự án xử lý, cải tạo các điểm tiềm ẩn nguy cơ mất ATG trên QL49 và dự án xử lý ngập lụt QL49 có 31 điểm cần GPMB để xử lý nâng cấp cải tạo, gồm đoạn qua địa bàn TP Huế 5 vị trí, đoạn qua thị xã Hương Trà 11 vị trí và đoạn qua huyện A Lưới 15 vị trí.
Sau khi Cục Đường bộ VN phê duyệt dự án xử lý, cải tạo các vị trí tiềm ẩn mất ATGT trên QL49, UBND tỉnh đã có văn bản cam kết bố trí kinh phí GPMB đảm bảo tiến độ thi công xử lý các điểm này và giao UBND TP Huế, thị xã Hương Trà và huyện A Lưới làm chủ đầu tư tiểu dự án GPMB.
Tại 26 vị trí đoạn qua huyện A Lưới và thị xã Hương Trà đã hoàn thành công tác GPMB, UBND tỉnh yêu cầu hai địa phương này tiếp tục xử lý dứt điểm các vướng mắc để nhà thầu thi công đảm bảo tiến độ đề ra.
Đối với 5 vị trí đoạn qua TP Huế, mốc thời gian bàn giao mặt bằng là trước 15/7/2023 nhưng hiện địa phương chưa bàn giao, UBND tỉnh đã yêu cầu TP Huế phải bàn giao xong 5 vị trí này trước ngày 30/8.
Bên cạnh đó, UBND tỉnh và chủ đầu tư dự án (Cục Đường bộ VN) cũng yêu cầu các nhà thầu thi công thực hiện đúng phương án, biện pháp thi công, quá trình thi công bố trí đầy đủ biển báo hiệu, cọc tiêu di động, rào chắn, barie và người gác đảm bảo giao thông theo quy định.
Theo Văn phòng QLĐB II.6, hiện nay dự án trên đang được các nhà thầu triển khai đảm bảo tiến độ. Một số vị trí đào bạt phía ta luy dương còn lại cũng đang được nhà thầu gấp rút triển khai để sớm hoàn thành các hạng mục, dự án theo kế hoạch.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận