• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Nỗ lực xử lý sạt lở để thông đèo An Khê

16/12/2024, 19:11

Lượng mưa lớn gây sạt lở cộng với lượng xe khiến cho việc thi công đèo An Khê - QL19 tại dự án tăng cường kết nối Tây Nguyên gặp nhiều khó khăn.

Nỗ lực xử lý sạt lở để thông đèo An Khê- Ảnh 1.

Sau trận mưa lớn ngày 11/12, khoảng 3h sáng 12/12 một mảng đồi tại ta luy dương vị trí 64+700 (đèo An Khê, QL19) bất ngờ đổ ụp xuống khiến giao thông trên QL19 bị ách tắc khoảng 12 giờ đồng hồ. Phương tiện dồn hai đầu đèo An Khê ùn ứ hàng chục km.

Nỗ lực xử lý sạt lở để thông đèo An Khê- Ảnh 2.

Để giảm thiểu ùn tắc giao thông, Ban QLDA 2 đã chỉ đạo đơn vị thi công khẩn trương hót các vị trí sạt lở, dẫn lưu dòng chảy và đảm bảo ATGT trên đèo An Khê.

Nỗ lực xử lý sạt lở để thông đèo An Khê- Ảnh 3.

Đến ngày 16/12, tại khu vực đèo An Khê vẫn còn 3 vị trí sạt lở lớn buộc phải cho phương tiện lưu thông một chiều. Cứ 20 phút, nhân viên điều tiết giao thông của công trình lại dừng xe một làn để lưu thông qua nút ách tắc. Dự kiến ngày 17/12, các vị trí sạt lở sẽ được thông xe hai chiều, không còn ùn tắc cục bộ.

Nỗ lực xử lý sạt lở để thông đèo An Khê- Ảnh 4.

Ông Phạm Tuấn Anh - Giám đốc điều hành hiện trường, Công ty cổ phần xây dựng hạ tầng Bắc Trung Nam (đơn vị thi công) cho biết, để đẩy nhanh tiến độ, mỗi ngày tại hiện trường có trên 150 cán bộ, kỹ sư và công nhân. Đơn vị chủ động sử dụng máy phát điện ban đêm để thực hiện 3 ca, 4 kíp đẩy nhanh tiến độ.

Nỗ lực xử lý sạt lở để thông đèo An Khê- Ảnh 5.

Dự án nâng cấp QL19 đoạn đèo An Khê sẽ phá đá, mở rộng đường cong đồng thời rút ngắn từ 17km xuống còn 16,5km. Đơn vị tính toán khoảng 600.000 m3 đất đá buộc phải san gạt, di dời.

Nỗ lực xử lý sạt lở để thông đèo An Khê- Ảnh 6.

Địa hình phức tạp, nhiều sạt lở nhỏ đã xảy ra tại gói thầu thi công cung đèo An Khê nối Gia Lai với tỉnh Bình Định.

Nỗ lực xử lý sạt lở để thông đèo An Khê- Ảnh 7.

Ông Phạm Tuấn Anh cho biết thêm, tuyến đường có 14 vị trí phải bạt núi, hạ độ cao để nắn đường, với khối lượng đất đá gần 500.000m3

Nỗ lực xử lý sạt lở để thông đèo An Khê- Ảnh 8.

Có hơn 40 máy móc, thiết bị thường trực xuyên đêm để thi công dự án. Dự kiến đến ngày 31/12, gói thầu hoàn thành.

Nỗ lực xử lý sạt lở để thông đèo An Khê- Ảnh 9.

Ông Lê Ngọc Nam, Giám đốc Dự án tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên (Ban QLDA 2) cho biết, đang triển khai các mũi thi công khắc phục ách tắc giao thông tại khu vực đèo An Khê. Hiện nay sản lượng gói thầu thi công đèo An Khê đạt hơn 95%. Đơn vị thi công đã nỗ lực khắc phục các điều kiện bất lợi như địa hình phức tạp, mưa lớn kéo dài.

Nỗ lực xử lý sạt lở để thông đèo An Khê- Ảnh 10.

Công ty cổ phần xây dựng hạ tầng Bắc Trung Nam cho biết, từ nay đến 31/12, khi gặp điều kiện thuận lợi thời tiết sẽ cho thảm bê tông nhựa, hoàn thành gói thầu đúng thời gian cam kết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.