• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Ninh Thuận: Mở 2 dải phân cách sau phản ánh của Báo Giao thông

10/06/2017, 14:14

Cơ quan chức năng sẽ mở 2 điểm mở dải phân cách trên QL1 qua Ninh Thuận sau phản ánh của Báo Giao thông.

IMG_0708

Một vị trí người dân tháo tấm chống lóa trên QL1 qua Ninh Thuận. Ảnh tư liệu.

Ngày 10/6, Sở GTVT tỉnh Ninh Thuận cho biết thời gian qua tình trạng người dân sống dọc QL1 tự tháo dỡ tấm chống lóa gắn trên dải phân cách giữa làm lối đi trái phép vẫn diễn ra. UBND các huyện có tuyến QL1 đi qua đã phối hợp với nhiều cơ quan, Công ty TNHH MTV BOT Ninh Thuận đã chỉ đạo nhà thầu thi công lắp đặt lại tấm chống lóa bị tháo dỡ. Tuy nhiên tại một số đoạn qua khu vực đông dân cư vẫn tiếp tục bị tháo dỡ tấm chống lóa để làm lối đi.

Ông Võ Đức Triều, giám đốc Sở GTVT Ninh Thuận cho biết trước thực trạng nêu trên Sở GTVT đã phối hợp với Ban ATGT, địa phương tiếp tục tham mưu UBND tỉnh kiến nghị Bộ GTVT chấp thuận bổ sung thêm một số vị trí mở, dải phân cách giữa trên QL1 qua khu vực đông dân cư. Đến ngày 26/5, Tổng cục ĐBVN đã có văn bản chấp thuận về việc bổ sung điểm hạ, mở dải phân cách. Trong đó thống nhất với địa phương bổ sung thêm 2 vị trí mở dải phân cách, mở rộng thêm 2 vị trí dải phân cách, hạ thấp 12 vị trí dải phân cách người đi bộ nhằm khắc phục tình trạng tháo, mở tấm chống lóa.

Sở GTVT tiếp tục căn cứ theo nội dung chỉ đạo của Tổng cục ĐBVN tiếp tục theo dõi, phối hợp Cục QLĐB IV, Công ty TNHH MTV BOT Ninh Thuận và các đơn vị liên quan triển khai nội dung trên. 

IMG_0684

Tuyến đường sắt qua địa bàn tỉnh Ninh Thuận vẫn còn nhiều đường ngang dân sinh tiềm ẩn nguy cơ TNGT cần sớm được khắc phục.

Cũng liên quan đến điểm giao cắt ga Hòa Trinh Km1419+500 trên tuyến đường sắt Bắc-Nam đoạn qua xã Phước Nam (huyện Ninh Phước, Ninh Thuận) thường xuyên ùn tắc giao thông và tiềm ẩn nguy cơ TNGT. Ông Võ Đức Triều, giám đốc Sở GTVT Ninh Thuận cho biết điểm giao cắt trên đã có quyết định di dời, chuyển dịch đường ngang về phía Nam. Tuy nhiên do hiện nay ngành đường sắt chưa bố trí được vốn nên dự án chưa được triển khai.

Trước đó ngày 11/5 Báo Giao thông đã đăng tải bài viết “Bất an điểm giao cắt ga Hòa Trinh” nội dung bài viết đề cập đến việc người dân phản ánh điểm giao cắt ga Hòa Trinh (Km1419 + 500) trên tuyến đường sắt Bắc - Nam qua xã Phước Nam (huyện Ninh Phước, Ninh Thuận) nhiều năm qua thường xảy ra ùn tắc, tiềm ẩn nguy cơ TNGT. Ngày 17/5 bài viết “Báo động dân tháo tấm chống lóa trên QL1 qua Ninh Thuận” nêu thực trạng người dân tự ý tháo tấm chống lóa băng ngang QL1 gây nguy hiểm cho người và phương tiện. Sau đó Sở GTVT, Ban ATGT tỉnh đã rà soát và có văn bản trả lời nội dung như trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.