Theo đó, tổ liên ngành bao gồm 9 thành viên, lực lượng tham gia như: CSGT, TTGT (Sở GTVT), Ban AGTG, Trung tâm đăng kiểm...
Tổ liên ngành được phép lập chốt kiểm tra để xử lý hành vi vi phạm đối với xe kinh doanh vận tải hành khách tuyến cố định không thực hiện lệnh xuất bến, xe hợp đồng nhưng hoạt động kinh doanh theo tuyến cố định; thành viên tổ liên ngành có trách nhiệm kiểm tra, xử lý vi phạm theo đúng thẩm quyền quy định.
"Vị trí lập chốt kiểm tra trên tuyến QL1 thuộc địa bàn xã Cà Nà, huyện Thuận Nam. Đây là đoạn độc đạo, không có đường nhánh nên các xe đều phải qua chốt để kiểm tra", ông Trương Phi Hùng, Chánh Văn phòng Ban ATGT Ninh Thuận cho biết.
Tổ liên ngành còn có nhiệm vụ kiểm tra toàn diện việc chấp hành các quy định của pháp luật về điều kiện kinh doanh vận tải bằng ô tô, các quy định của pháp luật đối với bến xe khách trên địa bàn; công tác tổ chức, quản lý hoạt động vận tải bằng xe ô tô và dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ.
Ngoài ra, Tổ liên ngành còn phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, rà soát và đề xuất các biện pháp xử lý, khắc phục các điểm đen, các điểm tiềm ẩn TNGT; có biện pháp ngăn chặn và xử lý nghiêm đối với các tổ chức, cá nhân vi phạm hành lang ATGT, phá hoại kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, đường sắt.
Trước đó, Báo Giao thông vừa có loạt bài viết phản ánh về tình trạng nhiều nhà xe núp bóng xe phù hiệu hợp đồng để bắt khách lẻ tuyến Ninh Thuận - TP HCM, hơn chục “bến cóc” được các nhà xe vô tư mở đón trả khách từ QL1 đến nội thị TP Phan Rang - Tháp Chàm (Ninh Thuận)… khiến hoạt động vận tải hành khách trên địa bàn nhốn nháo, biến tướng, trong khi ngành chức năng chưa có giải pháp xử lý triệt để.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận