Dài hơn 30km, tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn tuyến tránh đô thị Pleiku qua các địa bàn của tỉnh Gia Lai như: Chư Pah, Ia Grai, Chư Prông và TP Pleiku vừa mới hoàn thành đã xuất hiện rất nhiều bất cập về ATGT. Đặc biệt, ở điểm ngã tư đường Hồ Chí Minh giao cắt với Tỉnh lộ 664 thời gian gần đây xảy ra nhiều vụ TNGT nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng. Theo thống kê của UBND huyện Ia Grai, chỉ riêng đối với điểm giao cắt trên đã xảy ra hơn 10 vụ TNGT, làm chết 4 người và khiến hàng chục người bị thương.
Điển hình, vụ TNGT vào lúc 16h30’ ngày 23/2 giữa xe ô tô BKS 67M-3211 do Nguyễn My Đal (SN 1980, trú tại Kiến Quới 1, xã Tiến Thành, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) điều khiển lưu thông trên đường tỉnh 664 theo hướng TP Pleiku đi thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai tông vào xe môtô BKS 65B6-2081 đang lưu thông trên đường Hồ Chí Minh khi qua ngã tư trên. Vụ tai nạn khiến anh Huỳnh Văn Tân (SN 1980, trú tại xã Giai Xuân, H. Phong Điền, TP Cần Thơ) điều khiển, chở vợ là Nguyễn Thị Sáu (SN 1979, trú tại Sóc Trăng; tạm trú tại Tổ 14 - khu phố Tân Phú, P. Tân Bình, TX Dĩ An, tỉnh Bình Dương) và con gái là Nguyễn Thị Thùy Linh (SN 2014 - con riêng của chị Sáu) tử vong tại chỗ.
Trung tá Trần Dũng Sỹ, Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Ia Grai (Gia Lai) cho biết, tuyến đường TL664 có mật độ phương tiện giao thông cao. Các vụ TNGT xảy ra chủ yếu vào khung giờ cao điểm và ban đêm từ 19h - 23h.
Ghi nhận của PV, hầu hết các ngã tư trên tuyến đều bị khuất tầm nhìn, không có hệ thống đèn tín hiệu giao thông, vòng xuyến và thiếu hệ thống đèn chiếu sáng vào ban đêm. Khi lưu thông qua các ngã tư này, người điều khiển phương tiện thiếu chú ý quan sát, không làm chủ tốc độ, nguy cơ xảy ra TNGT rất cao.
Ông Lê Văn Hạnh, Phó giám đốc phụ trách Sở GTVT, Phó trưởng ban thường trực Ban ATGT tỉnh Gia Lai cho biết, tuyến đường mới hoàn thành, hiện hệ thống biển báo tín hiệu giao thông đầy đủ. Tuy nhiên, nhiều người điều khiển phương tiện vẫn chủ quan, thiếu chú ý quan sát nên nguy cơ TNGT rất cao.
Theo Trung tá Trần Dũng Sỹ, hầu hết các vụ tai nạn xảy ra ở ngã tư này xuất phát từ ý thức chủ quan của người điều khiển phương tiện như: Đi không đúng phần đường làn đường, không làm chủ tốc độ và đặc biệt là qua đường không chú ý quan sát và tuân theo quy tắc khi qua các ngã tư giao cắt.
“Chúng tôi sẽ thường xuyên bố trí lực lượng vào các giờ cao điểm tại các ngã tư và chốt chặn ở đây để hướng dẫn người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đi đúng chiều đường, phần đường của mình”, Trung tá Dũng cho biết thêm.
ATGT địa phương
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận