• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Nhiều dấu hiệu mất ATGT trên QL10 qua Nam Định

08/06/2016, 09:38

QL10 qua địa bàn tỉnh Nam Định có chiều dài 35,95km, là tuyến đường trọng điểm nối Nam Định với Thái Bình...

12

QL10 qua Nam Định có rất nhiều điểm rẽ tự phátcắt ngang đường sắt gây mất ATGT

QL10 qua địa bàn tỉnh Nam Định có chiều dài 35,95km, là tuyến đường trọng điểm nối Nam Định với Thái Bình, Ninh Bình từ đó đi các địa phương khác. Do lưu lượng người, phương tiện qua lại ngày càng đông, QL10 qua Nam Định đang có dấu hiệu quá tải và xuất hiện nhiều nguy cơ mất ATGT.

Điển hình, đoạn tuyến QL10 chạy qua huyện Vụ Bản, nhà cửa, hàng quán hai ven đường san sát. Vào đầu giờ sáng và cuối giờ chiều, nhiều người bán hàng tràn xuống cả lòng, lề đường đoạn qua thị trấn Gôi. Lượng người học tập, làm việc tại các cơ sở kinh tế - xã hội và các trường cao đẳng, THPT, THCS, tiểu học, đặc biệt toàn bộ 6.000 công nhân làm việc tại KCN Bảo Minh đều bắt buộc phải đi lại trên tuyến đường này. Vì vậy, vào giờ cao điểm thường xuyên xảy ra quá tải tại các điểm giao thông cầu Giành, thị trấn Gôi, Liên Bảo... Hay đoạn tuyến QL10 chạy qua làng nghề đồ gỗ La Xuyên (huyện Ý Yên), một số doanh nghiệp đã tự mở đường, xây cầu bắc qua sông đấu nối trực tiếp vào QL10. Nhiều cửa hàng bày đồ gỗ tràn cả ra đường, ô tô đỗ đậu ven đường chờ lấy hàng gây khó khăn cho người tham gia giao thông.

QL10 qua Nam Định song song với tuyến đường sắt Bắc - Nam, hơn nữa chênh lệch cốt đường lớn, lại đi qua nhiều khu dân cư đông đúc, có nhiều đường ngang dân sinh tự phát đấu nối trực tiếp. Những đường ngang dân sinh qua đường sắt nối thẳng vào quốc lộ, lại có độ dốc cao, do đó các xe đi từ các lối rẽ đường ngang dân sinh này ra QL10 thường rất dễ va chạm với các xe đi thẳng trên QL10.

Trong khi đó, người tham gia giao thông trên QL10 thường chủ quan đường thẳng nên thường chạy tốc độ cao, vì thế khi xảy ra tình huống bất ngờ, không xử lý kịp, gây TNGT. Điển hình, chiều 19/4, tại QL10, đoạn qua thôn Mai Xá (xã Mỹ Xá, TP Nam Định), anh Hà Minh Đức (SN 1996) đang điều khiển xe máy BKS 18P9 - 3368 lưu thông theo hướng Ninh Bình - Nam Định đã bị xe container BKS 15R - 05.647 chạy nhanh vượt lên và cán qua người dẫn đến tử vong. Ngay sau đó, ngày 21/4, trên QL10, đoạn qua Km 8, thuộc địa phận xã Liên Bảo (huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định), xe khách BKS 36B - 001.79 đang chạy nhanh thì bị mất lái, đâm vào xe tải BKS 26C - 015.78 lưu thông theo chiều ngược lại. Cú va chạm quá mạnh đã khiến tài xế xe tải bị gãy tay, lái xe khách bị thương nhẹ, phụ xe bị xây xước nhẹ. Rất may, các hành khách trên xe khách không ai bị thương.

Ông Phan Phương Đông, Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh Nam Định cho biết, để hạn chế tình trạng mất ATGT trên tuyến QL10 qua địa bàn tỉnh, ngoài sự cố gắng nỗ lực của các lực lượng chức năng, người dân các địa phương trên tuyến cần nâng cao ý thức chấp hành Luật GTĐB, không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi kinh doanh, buôn bán, che khuất tầm nhìn của người điều khiển các phương tiện giao thông trên đường. Người tham gia giao thông trên đoạn tuyến này cũng cần thận trọng, đi đúng tốc độ, đúng quy định pháp luật TTATGT để đảm bảo an toàn cho bản thân và người tham gia giao thông.

“Về lâu dài, tỉnh đã đề nghị Chính phủ, Bộ GTVT có kế hoạch nâng cấp, mở rộng, sửa chữa QL10 qua địa bàn tỉnh để đáp ứng thực tiễn mật độ phương tiện lưu thông tăng cao, kiềm chế TNGT”, ông Đông cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.