Sáng 15/9, có mặt tại điểm quay đầu đối diện số 260 đường Nguyễn Xiển, ghi nhận của PV Báo Giao thông là một bãi tập kết xe rác nhếch nhác ngay dưới gầm đường Vành đai 3 trên cao.
Bãi tập kết xe rác khiến hạ tầng giao thông tại khu vực điểm quay đầu trên đường Nguyễn Xiển nhếch nhác
Quá trình tập kết, phương tiện thu gom rất lộn xộn, không theo hàng lối ngay dưới lòng đường.
Những khối rác “có ngọn” trên xe trong thời gian chờ phương tiện chuyên dụng của công ty môi trường đến thu gom vương vãi, rò rỉ nước. Mặt đường xuất hiện những vết loang lổ ô nhiễm và bốc mùi.
Chị Hạnh, một người dân sống tại số nhà 260 đường Nguyễn Xiển cho biết, bãi tập kết rác này tồn tại khoảng 2 năm nay. Ban đầu chỉ là sự xuất hiện của một vài xe gom để trên dải phân cách.
Sau đó, diện tích của bãi tập kết mở rộng dần và giờ thì như một bãi rác di động, bụi bặm, ô nhiễm, ảnh hưởng đến môi trường sống của các hộ dân khu vực.
Bãi tập kết xe rác chình ình trên tuyến đường Châu Văn Liêm, Hà Nội, tạo nguy cơ mất ATGT
Lâu nay, người dân lưu thông trên đường Châu Văn Liêm cũng rất bức xúc khi một bãi tập kết rác quy mô lớn của Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội tồn tại trên tuyến đường khang trang nối khu vực Mễ Trì ra Đại lộ Thăng Long.
Bãi xe thu gom rác này được đặt ngay trước cổng Bệnh viện đa khoa Hồng Ngọc với diện tích không dưới 20m2. Công tác tập kết được tiến hành một cách vô tổ chức. Vỉa hè rộng rãi được dùng để dựng kho chứa vật tư và tập hợp xe thu gom chưa dùng đến.
Các xe đầy ắp rác thì được dựng chình ình trên mặt đường Châu Văn Liêm. Thời điểm có mặt (17h40 ngày 10/9), PV còn tận thấy những công nhân môi trường bày biện rác ra mặt đường trước khi gom lại lên xe khiến mặt đường trở nên nhếch nhác.
Trao đổi với Báo Giao thông, một lãnh đạo Đội CSGT số 7, Phòng CSGT (Công an TP Hà Nội) thừa nhận, việc cấp phép cho bãi tập kết xe rác trên các tuyến đường trọng yếu không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng kết cấu công trình giao thông, mỹ quan đô thị của Thủ đô mà còn chiếm dụng diện tích lưu thông, hạn chế tầm nhìn của phương tiện, đặc biệt là tại khu vực điểm mở trên đường Nguyễn Xiển hiện hữu.
“Các cơ quan chức năng của thành phố cần nghiên cứu, thiết kế một vị trí tập kết rác tập trung, nằm ngoài phạm vi của các tuyến đường để đảm bảo ATGT.
Trường hợp cấp phép bãi tập kết tạm, cần phải quy định và xử lý nghiêm những cá nhân, tập thể vi phạm, tập kết phương tiện thu gom bừa bộn, ảnh hưởng đến cộng đồng”, đại diện này nói.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận