Ngày 20/3, trao đổi với PV Báo Giao thông, một lãnh đạo UBND thị trấn Liễu Đề, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ tai nạn khiến một người là nhân viên điều hành cầu phao Ninh Cường bị rơi xuống sông Ninh Cơ mất tích.
Một trong 3 người trên sà lan điều hành cầu phao Ninh Cường bị mất tích sau khi tàu 3.000 tấn đâm va trụ cầu
Theo thông tin ban đầu, khoảng 9h50 ngày 20/3, cầu phao Ninh Cường mở cắt cầu để mở thông đường thủy nội địa. Trong lúc vận hành, tàu Việt Á mang số hiệu VA – 999 trọng tải 3000 tấn không may mất lái xô vào trụ phao số 7 và sà lan điều hành cầu phao Ninh Cường.
Cú va đập mạnh giữa tàu VA-999 với sà lan điều hành cầu khiến anh Phạm Văn Huy (SN 1987, quê tỉnh Lai Châu) - là nhân viên trên sà lan điều hành cầu phao Ninh Cường rơi xuống sông Ninh Cơ mất tích.
"Trên sà lan điều hành cầu phao Ninh Cường có tổ 3 người điều hành, sự việc không may xảy ra khiến 1 trong 3 người rơi xuống sông Ninh Cơ mất tích. Hiện các lực lượng chức năng đang phối hợp cùng các thuyền chài trên lưu vực sông tìm kiếm nạn nhân", lãnh đạo UBND thị trấn Liễu Đề cho biết.
Theo tìm hiểu, nhiều năm qua việc đi lại qua sông Ninh Cơ, trên tuyến QL37B với bờ bắc thuộc địa bàn huyện Nghĩa Hưng, bờ nam thuộc địa bàn huyện Trực Ninh (Nam Định) do cầu phao Ninh Cường đảm nhiệm. Để vận hành cây cầu phao này, đơn vị quản lý phải bố trí, duy trì một số nhân lực thường trực.
Do là cầu phao, nằm trên mặt nước nên việc đi lại ở đây phải phân giờ. Khi đến giờ dành cho người và phương tiện đường bộ qua cầu thì các phương tiện đường thủy phải dừng lại và ngược lại. Chính vì vậy, việc đi lại qua đây rất bất tiện, thường xuyên xảy ra cảnh ùn tắc, xung đột, nhất là khi cầu phao gặp sự cố.
Trong khi đó, QL37B là tuyến đường bộ nối 3 tỉnh Thái Bình, Nam Định và Hà Nam. Tại địa bàn tỉnh Nam Định, QL37B là một trong những trục giao thông chính, đi qua địa bàn 6 huyện (Giao Thủy, Hải Hậu, Trực Ninh, Nghĩa Hưng, Vụ Bản, Ý Yên), kết nối với nhiều quốc lộ, tỉnh lộ khác.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận