Bộ trưởng Đinh La Thăng phát biểu tại buổi làm việc với Hà Nam |
Phát biểu tại buổi làm việc, ông Dũng cho biết, qua hơn hai ngày triển khai quyết liệt kiểm soát tải trọng xe, tại 7 trạm cân (1 trạm do Bộ GTVT trang bị và 6 trạm do tỉnh đầu tư) lực lượng chức năng đã phát hiện, xử lý hàng trăm xe vi phạm tải trọng. Đến thời điểm hiện tại, đã có trên 30% phương tiện trên địa bàn tiến hành cắt thùng xe, trong đó nhiều doanh nghiệp đã cắt toàn bộ phần cơi nới thùng bệ. “Hà Nam sẽ thực hiện việc kiểm soát tải trọng xe liên tục, bền bỉ và hiệu quả” - ông Mai Tiến Dũng khẳng định.
Liên quan đến việc xây dựng kết cấu hạ tầng trên địa bàn tỉnh, ông Dũng đề nghị Bộ GTVT cho phép xây dựng đường gom trong hành lang của đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, bàn giao địa phương quản lý và khai thác.
Ông Dũng cũng đề nghị Bộ GTVT cho phép đầu tư 7km tuyến QL38 mới tránh Thị trấn Hòa Mạc và khu vực Chợ Lương, huyện Duy Tiên với quy mô 4 làn xe cơ giới. “QL38 đi qua địa bàn hiện đã quá tải. 30% số vụ TNGT hàng năm xảy ra trên tuyến đường này. Hiện có khoảng 170 doanh nghiệp đang sản xuất tại Khu công nghiệp Đồng Văn, trong đó có 81 doanh nghiệp nước ngoài đầu tư tại đây. Nhu cầu vận tải hàng hóa ra cảng Hải Phòng là rất lớn” - ông Dũng phân tích.
Ông Dũng kiến nghị Bộ trưởng chỉ đạo TCT Đường sắt VN tiếp tục thi công đường gom theo QĐ1855 của Chính phủ để xóa các đường ngang trái phép trên địa bàn.
Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Bộ trưởng Đinh La Thăng đề nghị lãnh đạo tỉnh Hà Nam tiếp tục duy trì việc cân xe, kiểm soát tải trọng cũng như giải quyết tận gốc việc chở quá tải thông qua việc động viên, yêu cầu các doanh nghiệp tự giác cắt thùng xe theo quy định. Đồng thời, giao cho Thứ trưởng Lê Đình Thọ cùng các cơ quan tham mưu học tập mô hình của Hà Nam để nhân rộng ra cả nước.
Đối với các kiến nghị của UBND tỉnh, Bộ trưởng đồng ý và giao cho Vụ Kết cấu Hạ tầng cùng các cơ quan liên quan trong tháng 4 sẽ bàn giao đường gom của tuyến cao tốc cho địa phương quản lý và đầu tư sử dụng hiệu quả, phù hợp với quy hoạch phát triển của tỉnh. Riêng tuyến tránh, Bộ trưởng cũng giao cho Ban PPP làm việc với lãnh đạo tỉnh, nhà đầu tư tính toán suất đầu tư, hướng tuyến, nơi đặt trạm thu phí, quy mô, thời gian thu phí để trong tháng 4 Bộ, UBND tỉnh Hà Nam có tờ trình báo cáo Thủ tướng xem xét.
K.H
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận