Ghi nhận của PV Báo Giao thông, trên tuyến TL435 ở tỉnh Hòa Bình hiện có nhiều điểm sạt lở với hàng trăm khối đất, đá sạt từ taluy xuống lòng đường. Riêng đoạn đường từ TP Hòa Bình đến xã Bình Thanh (huyện Cao Phong) có nhiều ổ gà, ổ voi khiến các phương tiện di chuyển gặp nhiều khó khăn.
Ông Phạm Văn Ân, trú tổ 8, phường Thanh Bình, TP Hòa Bình cho biết, từ ngày thi công tuyến đường, giao thông qua khu vực rất lộn xộn, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn. Nhà thầu thi công san ủi, múc đất đá, có chỗ đào cống sâu cả mét nhưng đặt biển cảnh báo sơ sài, gây nguy hiểm cho người dân, nhất là ban đêm.
“Trên tuyến đường này còn có 2 mỏ đá nên thường xuyên có nhiều xe tải trọng lớn lưu thông. Do đường có nhiều ổ gà, ổ voi càng làm tăng nguy cơ va chạm, TNGT”, ông Ân cho hay.
Theo tìm hiểu của PV, tuyến TL435 có tổng chiều dài 31,4km, việc nâng cấp được chia thành 2 dự án. Dự án cải tạo nâng cấp TL435 thi công từ TP Hòa Bình đi xã Bình Thanh của huyện Cao Phong với chiều dài 10,2km.
Công trình do Ban QLDA đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Hòa Bình làm chủ đầu tư với số vốn 248 tỷ đồng, khởi công tháng 11/2016, dự kiến hoàn thành ngày 31/12/2020; liên danh Công ty Đầu tư xây dựng Phong Mỹ và Công ty CP xây dựng Sao Vàng thi công.
Dự án thứ 2 từ xã Bình Thanh đi xã Ngòi Hoa (huyện Tân Lạc) khởi công ngày 20/7/2018, dự kiến hoàn thành ngày 30/12/2020 với tổng mức đầu tư 756 tỷ đồng, được Sở GTVT ủy thác cho Ban QLDA đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Hòa Bình làm chủ đầu tư, Công ty CP Đầu tư năng lượng xây dựng thương mại Hoàng Sơn là đơn vị thi công.
Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Bùi Ngọc Tâm, Giám đốc Ban QLDA Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Hòa Bình cho biết, hiện tại, trên đoạn đường từ TP Hòa Bình đi xã Bình Thanh, đơn vị thi công đang tiến hành san ủi mặt bằng để thi công nhưng do trời mưa trong nhiều ngày qua nên nhiều đoạn đường xuất hiện ổ gà, ổ voi, bùn lầy.
Trong quá trình thi công, Ban cũng thường xuyên chỉ đạo nhà thầu đảm bảo ATGT để các phương tiện lưu thông thuận tiện, an toàn. Đồng thời, xem xét, rà soát các vị trí có nguy cơ sạt, sụt để tiến hành các biện pháp đảm bảo an toàn. Riêng đoạn từ xã Bình Thanh đi xã Ngòi Hoa có trên 30 điểm sạt lở, nguyên nhân là do công trình mới làm xong, nền đất và mái taluy chưa ổn định dẫn đến sụt trượt.
“Hiện, chúng tôi đã yêu cầu các nhà thầu thường xuyên kiểm tra, rà soát các điểm có nguy cơ sạt lở, đặc biệt trong thời gian mưa bão, nếu có sự cố sạt lở, đơn vị thi công cũng như nhà thầu ngay lập tức tiến hành xử lý để đảm bảo giao thông trên toàn tuyến”, ông Tâm cho biết thêm.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận