• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Giao thông 24h

Nghiên cứu bổ sung chế tài xử phạt xếp hàng quá tải từ đầu nguồn

22/01/2024, 11:48

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời kiến nghị cử tri tỉnh Hoà Bình về việc đề xuất Chính phủ bổ sung chế tài xử phạt cơ sở đầu mối nguồn hàng vi phạm bốc xếp hàng quá tải trọng nhiều lần bằng hình thức ngừng kinh doanh có thời hạn.

Bộ GTVT cho biết, căn cứ vào tính chất, mức độ nguy hiểm của các hành vi vi phạm về xếp, chở hàng hóa quá tải trọng trên phương tiện, việc xử phạt vi phạm hành chính đối với các hành vi này đã được quy định đầy đủ đối với từng chủ thể có liên quan tại Nghị định số 100/2019 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt (được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định số 123/2021/NĐ-CP).

Nghiên cứu bổ sung chế tài xử phạt xếp hàng quá tải từ đầu nguồn- Ảnh 1.

Cử tri kiến nghị bổ sung chế tài xử phạt cơ sở đầu mối nguồn hàng vi phạm bốc xếp hàng quá tải trọng nhiều lần (ảnh minh hoạ).

Theo đó, đối với tổ chức, cá nhân có hành vi xếp hàng quá tải trọng sẽ bị xử phạt theo quy định tại Điều 28; đối với người điều khiển phương tiện có hành vi chở hàng quá tải trọng sẽ bị xử phạt và tước giấy phép lái xe theo quy định tại Điều 24, Điều 33; đối với chủ phương tiện có hành vi chở hàng quá tải trọng sẽ bị xử phạt và bị tước phù hiệu phương tiện theo quy định tại Điều 30.

Mặt khác, hiện nay các cơ sở đầu mối nguồn hàng thông thường là các nhà máy, cơ sở sản xuất, các mỏ vật liệu, chợ đầu mối… được thành lập và hoạt động theo các quy định pháp luật chuyên ngành (như việc thành lập, hoạt động của các nhà máy, cơ sở sản xuất thực hiện theo quy định pháp luật đầu tư, pháp luật doanh nghiệp; việc thành lập, hoạt động của các cơ sở khai thác mỏ vật liệu thực hiện theo pháp luật khoáng sản, pháp luật bảo vệ môi trường…).

"Vì vậy, trong thời gian tới, Bộ GTVT sẽ nghiên cứu ý kiến của cử tri để đề xuất bổ sung chế tài xử phạt này khi sửa đổi, bổ sung các Nghị định xử phạt vi phạm hành chính có liên quan đến hoạt động của các cơ sở đầu mối nguồn hàng", Bộ GTVT cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.