• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Báo giao thông Giao thông 24h

Nghệ An: Sớm xóa nút thắt cổ chai trên đường tỉnh 537B, tai nạn rình rập

Giao thông 24h

Nghệ An: Sớm xóa nút thắt cổ chai trên đường tỉnh 537B, tai nạn rình rập

15/09/2023, 17:31

Tai nạn giao thông rình rập người và phương tiện tại đoạn nút thắt cổ chai trên đường tỉnh 537B đoạn qua huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An.

Những ngày đầu tháng 9/2023, PV có mặt trên tuyến đường 537B đoạn qua xã Quỳnh Bảng, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An).

Đường thắt cổ chai trên đường tỉnh, tai nạn rình rập người và phương tiện - Ảnh 1.

Nút thắt cổ chai tại Km11+300 trên ĐT 537B

Đây là tuyến đường nội vùng kết nối đến các trục chính nối các vùng kinh tế trọng điểm nên lưu lượng người và phương tiện đông.

Sau nhiều lần được nâng cấp, sửa chữa, nhìn chung chất lượng tuyến đường này ngày một nâng lên. Mặt đường rộng rãi êm thuận, vạch sơn kẻ rõ ràng, rãnh thoát nước các đoạn qua khu dân cư cũng đậy kín… Chính vì vậy, các phương tiện dễ dàng lưu thông với tốc độ cao.

Thế nhưng, đoạn Km11+300, ĐT 537B (thuộc địa phận xã Quỳnh Bảng, Quỳnh Lưu), nằm trên một đoạn cong cua. Ngoài ra, bề rộng mặt đường đoạn này lại hẹp hơn so với 2 bên, tạo thành nút thắt cổ chai.

Trong khi đường vừa cong, vừa nhỏ thì mương thoát nước lại chưa được đậy nắp, nếu các phương tiện không quen đường, không chú ý quan sát là xảy ra tai nạn ngay.

Chị Nguyễn Thị Phương sống trước đoạn đường này cho biết: Tai nạn giao thông xảy ra liên tục. Gần đây nhất là khoảng 21h tối rằm tháng 7 (tức ngày 30/8 Dương lịch), tôi đang ngồi trong nhà thì nghe tiếng rầm mạnh. Chạy ra thì thấy một nam thanh niên cùng xe máy nằm dưới mương nước rồi.

Cũng theo chị Phương, tại đây cách đây mấy năm cũng đã có 1 vụ tai nạn chết người.

Sống ở đối diện, chị Hồ Thị Đông cho biết: Người dân đã nhiều lần kiến nghị lên các cấp chính quyền sớm có phương án xử lý. Trong khi chưa mở rộng được mặt đường thì sớm đậy kín hệ thống mương thoát nước.

Đường thắt cổ chai trên đường tỉnh, tai nạn rình rập người và phương tiện - Ảnh 2.

Ông Vũ Văn Dương, Chủ tịch UBND xã Quỳnh Bảng lo lắng vì tai nạn thường xuyên xảy ra tại đoạn nút thắt cổ chai trên ĐT 537B

Ông Vũ Văn Dương, Chủ tịch UBND xã Quỳnh Bảng, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) nói: Đoạn đường này bị hẹp lại, trong khi mương thoát nước hai bên không có nắp đậy, nên đã hẹp lại hẹp hơn. Xe máy đi nhanh, không ôm cua kịp là lao xuống mương. Đã có nhiều vụ TNGT xảy ra tại đây, địa phương rất lo lắng.

Các lần đầu tư, nâng cấp trước đó, hệ thống mương thoát nước hai bên đều được đậy nắp kín, chỉ riêng đoạn này không hiểu sao vẫn chưa làm.

“Đây là đường tỉnh, nên trách nhiệm nâng cấp, mở rộng do Sở GTVT làm chủ đầu tư. Trong các cuộc tiếp xúc cử tri, họp hội đồng nhân dân, người dân và địa phương cũng đã nhiều lần kiến nghị nhưng đến nay chưa được.

Phía Sở GTVT thì nói địa phương GPMB để mở rộng đường, thế nhưng đất của người dân đã được cấp bìa đỏ từ lâu. Muốn đền bù, GPMB cần kinh phí rất lớn, trong khi địa phương đang rất khó khăn. Chúng tôi mong muốn trong khi chưa mở rộng được đường thì Sở GTVT sớm đậy kín hệ thống mương thoát nước dọc 2 bên đường để đường rộng ra, an toàn hơn”, ông Dương nói.

Ông Hồ Bá Thái, Giám đốc Ban Quản lý bảo trì đường bộ, Sở GTVT Nghệ An cho hay: Dọc tuyến ĐT 537B, không chỉ đoạn qua Km11+300 mà còn nhiều đoạn chưa có mương kín. Thực tế, dọc từ Quỳnh Nghĩa lên đến giao QL48E, một số chỗ rất cần thiết làm mương kín vì là trong khu đông dân cư.

Tuy nhiên, nhu cầu thì rất lớn, nhưng nguồn bảo trì còn hạn hẹp nên hàng năm chỉ xử lý được từng đoạn một. Cử tri cũng đã nhiều lần có ý kiến và sở cũng đã trả lời để người dân rõ.

Cũng theo ông Thái: Trong năm nay, nguồn vốn đang ưu tiên những tuyến có mặt đường xấu hơn. Trong năm tới, Ban sẽ đề xuất cơ quan có thẩm quyền bố trí nguồn để xử lý những bất cập nói trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.