• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Nghệ An: Sẽ tiên phong đưa công nghệ 4.0 vào quản tải trọng xe

19/12/2017, 17:45

Đây là thông tin được Giám đốc Sở GTVT Nghệ An Nguyễn Hồng Kỳ đưa ra tại kỳ họp HĐND tỉnh Nghệ An.

060717-11

Xe quá tải có dấu hiệu tái bùng phát ở Nghệ An sau khi lực lượng chức năng rút về làm riêng. (Ảnh: CSGT đo chiều cao kích thước hàng hóa trên xe)

Tại phiên chất vấn chiều 19/12, đại biểu Đinh Thị An Phong - Đại biểu HĐND huyện Nghi Lộc đặt câu hỏi: Trong thời gian tới, ngành GTVT có tham mưu gì cho tỉnh Nghệ An để kiểm soát triệt để xe quá tải. Bởi lẽ, hiện nay xe quá tải đang tái xuất hiện trở lại, gây mất ATGT, làm hư hỏng nhiều tuyến đường...

Trả lời câu hỏi này, ông Nguyễn Hồng Kỳ - Giám đốc Sở GTVT Nghệ An cho biết: Năm 2014, 2015, Nghệ An là một trong những địa phương đi đầu cả nước về xử lý xe quá khổ, quá tải trên các tuyến đường. Các cấp ngành, các lực lượng đã có sự phối hợp chặt chẽ trong việc xử lý và làm giảm xe quá khổ, quá tải. Hai ngành là Bộ Công an và Bộ GTVT đã ký ban hành kế hoạch phối hợp số 12593 để xử lý. Tuy nhiên, sau quá trình phối hợp, các bên nhận thấy công tác phối hợp vẫn còn những điểm bất cập. Vì vậy, Bộ Công an đã quyết định dừng kế hoạch này và giao cho lực lượng CSGT tuần tra, xử lý xe quá khổ quá tải trên trục đường, địa bàn mình quản lý. Lực lượng TTGT theo luật chỉ được kiểm tra, xử lý vi phạm ở bến bãi, vùng đầu nguồn hàng. Hiện, cả 2 lực lượng vẫn đang tiếp tục duy trì việc TTKS, nhưng do lực lượng mỏng nên việc kiểm tra xử lý vẫn chưa thể thực hiện triệt để. Vậy năm 2018 chúng ta phải làm gì?

quang+canh

Toàn cảnh phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ hợp thứ 5 HĐND tỉnh Nghệ An khóa XVII

Theo ông Kỳ, với tư cách là cơ quan trực tiếp tham mưu cho UBND tỉnh trong vấn đề đảm bảo TTATGT trên địa bàn, Sở GTVT Nghệ An đã soạn thảo và trình UBND tỉnh một đề án riêng về kiểm soát tải trọng xe. Hiện đề án đang được các sở liên quan xem xét, cho ý kiến.

Tiết lộ về đề án này, ông Kỳ cho biết: Đây là đề án hoàn toàn mới, có đưa vào ứng dụng công nghệ kết hợp với hệ thống phần mền quản lý dữ liệu trực tuyến. Nếu đề án được triển khai, lực lượng chức năng có thể theo dõi được tất cả các xe vận tải hoạt động trên địa bàn. Bất cứ xe nào đi trên đường ta đều biết được có quá tải hay không. Ngay cả người dân cũng có thể tham gia theo dõi và phát hiện xe quá khổ, quá tải thông qua một chiếc điện thoại thông minh. Các thông tin được đưa lên hệ thống và kết nối trực tiếp với các cơ quan chức năng. Đây sẽ là căn cứ để xử lý xe quá khổ, quá tải.

“Chúng ta đang ở thời đại cách mạnh công nghệ 4.0, chúng ta cần phải tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ vào các mặt của đời sống, không có lực lượng nào có thể tuần tra kiểm soát, xử lý cả ngày lẫn đêm được”, ông Kỳ nhấn mạnh.

Được biết, trong những năm qua, Sở GTVT Nghệ An luôn là đơn vị đi đầu trong việc tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ, ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động nghiệp vụ. Điển hình như: Cấp GPLX cho học viên ngay sau khi kết thúc bài thi; đưa vào Ứng dụng công nghệ bản đồ số, phần mềm quản lý, kiểm tra và giám sát bảo trì đường bộ - GOVONE...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.