• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Báo giao thông

Ngắm đường Vành đai 2 đoạn cầu Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở đang thành hình

Ngắm đường Vành đai 2 đoạn cầu Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở đang thành hình

29/06/2022, 19:41

Đường Vành đai 2 Hà Nội cơ bản đã thành hình phần đường trên cao, nhà thầu đang chuẩn bị hợp long nhịp cầu cuối cùng của dự án.

Dự án đường Vành đai 2, đoạn cầu Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở với chiều dài gần 5,1km được TP Hà Nội phê duyệt khoảng 9.400 tỷ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng 4.194 tỷ đồng và hơn 5.200 tỷ đồng còn lại là chi phí xây lắp, tư vấn dự án và các chi phí khác.

Dự án được khởi công từ tháng 4/2018, dự kiến hoàn thành toàn bộ vào tháng 6/2023 do Tập đoàn Vingroup làm chủ đầu tư, bao gồm xây mới tuyến đường bộ trên cao và mở rộng tuyến đường dưới thấp.

Sau khoảng gần 4 năm thi công, tuyến đường này đã có diện mạo mới ở đoạn tuyến Trường Chinh ở cả trên cao và dưới thấp.

Đoạn tuyến trên cao toàn dự án bao gồm các hạng mục: Cầu chính (bề mặt 19 m), cầu dẫn (bề mặt 7 m) và các nhánh dẫn kết nối với đường bên dưới tại 3 vị trí là cầu Vĩnh Tuy, Ngã Tư Vọng và Ngã Tư Sở.

Đoạn nối với đường Vành đai 2 giai đoạn 1 đã thành hình hài, các công nhân đang tiếp tục hoàn thiện các hạng mục phụ đường trên cao

Nhịp cuối cùng đang được nhà thầu hoàn thiện để chuẩn bị hợp long ở gần ngã tư Đại La - Giải Phóng - Trường Chinh

Để đạt được tiến độ và chất lượng như hiện tại, nhà đầu tư đã sử dụng ông nghệ và giải pháp thi công hiện đại nhất, lần đầu tiên xuất hiện ở Việt Nam. Với công nghệ MSS sau khi thi công xong một nhịp, toàn bộ hệ thống ván khuôn và đà giáo được di chuyển tới nhịp tiếp theo và bắt đầu công đoạn thi công như nhịp trước, cứ như vậy theo chiều dọc cầu cho đến khi hoàn thiện kết cấu nhịp

Sau khi hoàn thành, tuyến đường Minh Khai sẽ được mở rộng thành 53,5-63,5m với 6 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ, vỉa hè mỗi bên rộng 4-6 m. Dải phân cách giữa rộng 4 m sẽ dùng làm nơi bố trí trụ đường Vành đai 2 trên cao..

Các công nhân đang miệt mài thi công để hợp long nhịp cuối cùng

Một công nhân chia sẻ: "Việc thi công công trình đường trên cao rất vất vả, không chỉ áp lực về tiến độ còn những ngày nắng, mưa do diễn biến của thời tiết. Hơn nữa, việc thi công qua các trụ cầu cũng phải đi lại cận trọng, khéo léo từng bước chân để đảm bảo an toàn".

Ngã tư Trường Chinh - Giải Phóng - Đại La nhìn từ bên dưới công trình đường trên cao

Dự án được kỳ vọng sẽ giải quyết các điểm nóng ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố, tăng khả năng lưu thông của các phương tiện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.