• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Ngã ba tử thần giao cắt 2 quốc lộ

30/10/2017, 13:02

Ngã ba Côn Sơn giao cắt giữa QL18 và QL37 trên địa bàn TX Chí Linh (tỉnh Hải Dương) thường xuyên xảy ra TNGT...

7

Vụ TNGT tại ngã ba Côn Sơn khiến người điều khiển xe máy tử vong

Theo Ban ATGT tỉnh Hải Dương, 9 tháng đầu năm, tại đây xảy ra 9 vụ TNGT và va chạm giao thông làm 4 người chết, 7 người bị thương. Điển hình, khoảng 17h25 ngày 19/6, xe container BKS 98C-081.22 khi lưu thông tới ngã ba Côn Sơn, giao giữa QL18 và QL37 đã lấn làn, đâm trực diện vào một xe máy khiến chị Nguyễn Kim Anh (Trung úy công an, SN 1990) công tác tại phường Hoàng Tân tử vong tại chỗ.

Ngày 22/7, cũng tại vị trí này (đối diện cây xăng Côn Sơn), xe đầu kéo BKS 98C-095.62 đã va chạm với một xe máy khiến người điều khiển xe máy tử vong dưới gầm xe.

Ông Vũ Duy Bôn, Phó chánh văn phòng Ban ATGT Hải Dương cho biết, ngoài nguyên nhân do ý thức người tham gia giao thông còn hạn chế; lưu lượng phương tiện qua nút giao này lớn, còn có nguyên nhân là hạ tầng tại điểm giao cắt này còn bất cập, đoạn tuyến QL37 từ giáp đường sắt Chí Linh - Cổ Thành đến QL18 có độ dốc lớn, chiều dài dốc ngắn, mặt đường hẹp và tầm nhìn bị che khuất khi một bên là nhà dân, một bên là cửa hàng xăng dầu.

UBND tỉnh Hải Dương cho biết, theo quy hoạch xây dựng tuyến đường sắt Lim - Phả Lại thì tại điểm giao cắt này sẽ xây dựng nút giao khác mức (hầm QL37 chui qua đường sắt). Thế nhưng, dự án này đã dừng triển khai từ năm 2008, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình TTATGT tại đây.

“UBND tỉnh Hải Dương đã có văn bản đề nghị Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ VN chấp thuận cho cải tạo điểm đen TNGT tại nút giao giữa QL18 và QL37 (ngã ba Côn Sơn, TX Chí Linh) với phương án xây dựng hầm chui QL37 qua đường sắt Chí Linh - Cổ Thành bằng nguồn kinh phí từ Quỹ Bảo trì đường bộ T.Ư”, ông Bôn cho biết.

Trước mắt, để bảo đảm ATGT, UBND tỉnh cũng đã đề nghị Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ VN giao các cơ quan chuyên môn phối hợp với Ban ATGT tỉnh, Sở GTVT tỉnh Hải Dương và UBND TX Chí Linh kiểm tra hiện trường, thống nhất thực hiện các biện pháp đảm bảo giao thông đoạn tuyến QL37 từ giáp đường sắt Chí Linh - Cổ Thành đến mép QL18 theo hướng: Giải phóng tầm nhìn, mở rộng mặt đường và lắp đặt dải phân cách giữa, tăng cường báo hiệu đường bộ, sơn gờ giảm tốc…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.