• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Giao thông 24h

Nắn tuyến, hạ độ cao, làm đường thoát hiểm trên dốc "tử thần"

22/08/2024, 08:21

Sau thời gian dài thi công do vướng mặt bằng, dự án nâng cấp, sửa chữa quốc lộ 12A đoạn dốc Bãi Dinh, thuộc xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa (Quảng Bình) sẽ hoàn thiện trong ít ngày tới.

Ngày 21/8, Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh (thuộc Sở GTVT tỉnh Quảng Bình) cho biết, đang thực hiện các công đoạn cuối, nhằm hoàn thiện công trình xử lý đoạn tuyến Km 129+00-Km 130+600 quốc lộ 12A thuộc địa bàn huyện Minh Hóa.

Nắn tuyến, hạ độ cao, làm đường thoát hiểm trên dốc "tử thần"- Ảnh 1.

Đoạn dốc Bãi Dinh trên tuyến quốc lộ 12A đoạn qua huyện Minh Hóa được nâng cấp sửa chữa để hạn chế các vụ tai nạn giao thông.

Trước đó, đoạn Bãi Dinh thuộc xã Dân Hóa (huyện Minh Hóa) là một trong số các điểm đen tai nạn giao thông trên tuyến. Theo cơ quan chức năng, do đoạn này có nhiều khúc cua, độ dốc cao nên các phương tiện thường xuyên mất lái hoặc lật xe gây ra nhiều vụ tai nạn giao thông dẫn đến chết người. 

Trước thực trạng trên, Cục Đường bộ Việt Nam quyết định đầu tư từ nguồn vốn bảo trì đường bộ với tổng số vốn 29 tỷ đồng. Công trình được giao cho Sở GTVT làm chủ đầu tư.

Nắn tuyến, hạ độ cao, làm đường thoát hiểm trên dốc "tử thần"- Ảnh 2.

Dự kiến trong ít ngày tới công trình sẽ hoàn thiện đưa vào khai thác đồng bộ.

Sau quá trình thi công, độ dốc Bãi Dinh ngày trước trên 10% nay đã được hạ xuống dưới 10%, nắn chỉnh tuyến làm giảm tối đa các khúc cua gấp. Ngoài ra, còn xây dựng thêm tuyến đường thoát hiểm để giảm thiểu tai nạn khi có sự cố xảy ra.

Đến nay, tuyến đường trên hoàn thành khoảng 90% khối lượng. Công trình đang chuẩn bị rải thảm nhựa bê tông và hoàn thành một số hạng mục xây dựng phụ trợ khác.

Đại diện đơn vị thi công cho biết, trong quá trình thực hiện đã gặp nhiều khó khăn. Cụ thể, do không bố trí vốn cho việc giải phóng mặt bằng nên phải thương thảo, vận động người dân mất nhiều thời gian. Đến cuối tháng 11/2023 mới tháo gỡ để triển khai thi công.

Cùng với đó, vị trí thi công chịu ảnh hưởng của thời tiết, mưa nhiều trong suốt thời gian triển khai dự án.

Đơn vị được giao quản lý dự án nhận định, đây là điểm đen tai nạn nên phía Ban quản lý đã đôn đốc, kiểm tra, nhắc nhở các nhà thầu thi công, tư vấn giám sát hiện theo nội dung hợp đồng đã ký kết và quy định của pháp luật bảo đảm thi công công trình hoàn thành đúng tiến độ, chất lượng, an toàn nhất là ATGT trên tuyến đường đang khai thác.

Công trình xử lý đoạn tuyến Km 129+00-Km 130+600 quốc lộ 12A thuộc địa bàn huyện Minh Hóa, được Tổng cục Đường bộ Việt Nam (nay là Cục Đường bộ Việt Nam) phê duyệt dự án ngày 4/5/2022 và phê duyệt điều chỉnh ngày 28/4/2023 với tổng mức đầu tư 29 tỷ đồng, từ nguồn vốn bảo trì đường bộ để thực hiện dự án; chiều dài đoạn tuyến xử lý 1,32km; thời gian thực hiện dự án được phê duyệt hoàn thành trong năm 2024 và thời gian thực hiện hợp đồng xây lắp công trình đến ngày 30/9/2024.


Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.