Xe tải lớn chạy rầm rập trên quốc lộ, qua nhiều huyện
Từ phản ánh của bạn đọc, những ngày trung tuần tháng 8/2024, PV Báo Giao thông có mặt tại tổ dân phố Minh Nghĩa, thị trấn Ninh Cường, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định.
Tại đây, PV ghi nhận trên một khu vực bãi đất trống cách chân đê tả Ninh Cơ, có một chiếc cẩu múc màu xanh liên tục múc đất lên nhiều lượt ô tô tải cỡ lớn 4 chân (loại cho phép chở tới 30 tấn).
Các xe ô tô biển số: 90H-012.55; 18C-154.35; 18C-107.80; 18C-140.73… khi đã "no hàng" ở đây thì ì ạch vượt lên đê tả Ninh Cơ, di chuyển hơn 1km rồi rẽ trái vào quốc lộ 37B trên địa bàn thị trấn Ninh Cường, huyện Trực Ninh.
Xe tiếp tục di chuyển trên quốc lộ 37B qua địa bàn các xã: Hải Anh, Hải Trung, Hải Phương, thị trấn Yên Định, Hải Hưng, Hải Thanh, Hải Hà, Hải Phúc (huyện Hải Hậu).
Qua cầu Hà Lạn địa phận huyện Giao Thủy, xe chạy qua địa bàn xã Thịnh Lâm, đến ngã ba giao với quốc lộ 37, các xe này tiếp tục di chuyển trên đường Tiên Linh, Triệu Việt Vương (thị trấn Quất Lâm) giao ngã 3 đường bao biển xe rẽ phải vào đường Bình Minh, rồi đến chân công trình dự án thi công Khu du lịch Quất Lâm, huyện Giao Thủy.
Trong đó, nhiều lượt xe cơi nới thành thùng, chở hàng có ngọn, che đậy sơ sài... nên chạy đến đâu bụi tung mù mịt đến đấy, gây mất an toàn giao thông (ATGT) cho người và phương tiện tham gia trên tuyến.
Dưới sức nặng của xe tải trọng lớn, mặt đường đê tả Ninh Cơ, huyện Trực Ninh rung lắc mạnh theo sự di chuyển của bánh xe.
Ông Phạm Văn T (46 tuổi, tổ dân phố Minh Nghĩa, thị trấn Ninh Cường, huyện Trực Ninh) cho biết, xe tải lớn chạy rầm rập trên đường với tốc độ cao gây nguy hiểm cho người dân.
"Các xe to lại chạy nhanh, chất đầy vật liệu rơi lả tả xuống đường gây bụi, mất ATGT cho người đi đường và gây ô nhiễm môi trường cho các hộ dân sống ven đường", ông T bức xúc.
Sẽ kiểm tra, xử lý
Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND thị trấn Ninh Cường cho biết, trên địa bàn xã chưa được cấp phép mỏ đất nào, vị trí bãi đất như PV Báo Giao thông phản ánh nằm trên địa bàn tổ dân phố Minh Nghĩa.
Bãi đất hiện nay đang thuộc quản lý của một doanh nghiệp sản xuất gạch trên địa bàn, doanh nghiệp này đã chuyển nhượng lại cho ông Phạm Văn Hùng, hơn một năm nay đã không hoạt động do không tiêu thụ được sản phẩm.
"Bãi đất đó thuộc quản lý của một doanh nghiệp sản xuất gạch trên địa bàn, đơn vị này đã dừng sản xuất gần một năm nay. Sau khi tiếp nhận thông tin của PV Báo Giao thông chúng tôi sẽ kiểm tra xử lý", ông Hùng cho biết.
Ông Phạm Văn Hùng (48 tuổi, trú xã Trực Đại, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định) xác nhận, hiện ông là chủ khu bãi đất đang có hoạt động vận chuyển, đất thuê 50 năm phục vụ cho việc sản xuất gạch. Ông mua lại khu bãi đất này từ chủ xưởng sản xuất gạch trên địa bàn thị trấn Ninh Cường.
Đất múc lên xe ô tô chuyển đi bán là đất rác (đất thải công trình khi thi công quốc lộ 37 gọi là đường 56 cũ - PV) được ông Hùng mua lại để hoàn trả mặt bằng sau khi chủ doanh nghiệp cũ lấy đất sản xuất gạch chứ không chở đất làm gạch đi bán.
Vụ việc các xe ô tô chở đất thải về thi công dự án tại huyện Giao Thủy, ông Nguyễn Hải Châu, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện này cho biết, gói thầu thi công xây dựng công trình xây dựng hạ tầng Khu du lịch Quất Lâm (huyện Giao Thủy) do đơn vị làm chủ đầu tư.
"Qua phản ánh của PV Báo Giao thông, đơn vị đã nắm được thông tin về quá trình thi công dự án. Ban sẽ kiểm tra, nhắc nhở nhà thầu đảm bảo ATGT trong quá trình thi công dự án", ông Châu cho biết.
Liên quan đến việc loạt xe chở đất nghi quá tải trên địa bàn thị trấn Ninh Cường và quốc lộ 37B, một cán bộ Đội CSGT - trật tự, Công an huyện Trực Ninh khẳng định, sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh từ Báo Giao thông, đơn vị sẽ kiểm tra, xử lý nghiêm nếu phát hiện vi phạm.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận