Pháp luật

Một Chi cục trưởng Thi hành án gây thất thoát 14 tỷ đồng

23/12/2022, 16:15

Kết quả kiểm tra cho thấy, ông Hùng đã chỉ đạo kế toán lập chứng từ chi tiền không đúng quy định, gây thất thoát trên 14 tỷ đồng.

Ngày 23/12, ông Nguyễn Viết Xuân, Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự (THADS) TP Cần Thơ đã ký thông cáo báo chí về việc sai phạm của công chức Chi cục THADS huyện Phong Điền.

img

Trụ sở Chi cục THADS huyện Phong Điền.

Theo nội dung của thông cáo, thực hiện công tác kiểm tra của Cục THADS TP Cần Thơ, từ ngày 29/11, đoàn kiểm tra của Cục đã kiểm tra công tác kế toán nghiệp vụ và thu - chi tiền thi hành án tại Chi cục THADS huyện Phong Điền.

Tại các buổi kiểm tra, mặc dù đã được thông báo nhưng ông Phạm Hoàng Hùng, Chi cục trưởng Chi cục THADS huyện Phong Điền không đến cơ quan làm việc.

Cục THADS phải ra văn bản thông báo yêu cầu ông Hùng trở lại làm việc 3 lần nhưng đến nay ông Hùng vẫn không có mặt.

Kết quả kiểm tra cho thấy, ông Hùng đã chỉ đạo kế toán lập chứng từ chi tiền thi hành án không đúng quy định, gây thất thoát trên 14 tỷ đồng.

Ngay sau khi phát hiện sai phạm, Cục THADS TP Cần Thơ đã có văn bản đề nghị Cơ quan điều tra Viện KSND Tối cao xác minh và xử lý.

Hiện nay, Cơ quan điều tra Viện KSND Tối cao đã tiếp nhận vụ việc và đang xử lý theo quy định.

Trước đó, có thông tin từ dư luận cho rằng, ông Hùng đã dính vào nợ nần, dẫn đến mất khả năng chi trả, nên đã bỏ trốn.

Trao đổi với PV Giao Thông qua điện thoại về việc này, ông Nguyễn Viết Xuân, Cục Trưởng Cục THADS TP Cần Thơ: “Hiện chưa thể nói ông Hùng bỏ trốn, mà chỉ là chưa liên lạc được”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.