• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Long An: Xoay xở nguồn vốn để sửa đường tỉnh xuống cấp, hư hỏng

19/06/2023, 18:00

Nhiều tuyến đường tỉnh, đường huyện ở Long An xuống cấp, hư hỏng nhưng việc khắc phục, sửa chữa gặp khó khăn về nguồn vốn.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, tại các tuyến đường tỉnh 831, 839, 827C, 826E… mặt đường bị bong tróc, xuất hiện nhiều “ổ gà” và một số điểm bị đọng nước, nguy cơ mất ATGT, TNGT.

Ông Đặng Hoàng Tuấn, Giám đốc Sở GTVT, Phó trưởng Ban ATGT tỉnh Long An cho biết, Sở được giao quản lý 61 tuyến đường tỉnh với tổng chiều dài gần 1.040km.

Trong số này, có 15,46% đường đạt tiêu chuẩn kỹ thuật cấp I, II và III, còn lại 84,54% đường có tiêu chuẩn kỹ thuật cấp thấp. Qua khảo sát, chất lượng mặt đường tốt chỉ chiếm 17,33%, đường chất lượng trung bình 35,54%, còn lại là đường xấu và rất xấu.

Đường tỉnh 831 qua Long An nhiều ổ gà, Sở GTVT đang tìm nguồn vốn để đảm bảo công tác duy tu.

Tỷ lệ đường xấu và rất xấu do nhiều nguyên nhân, trong đó có gần 488km đường quá thời hạn sửa chữa lớn hơn 8 năm và 368km quá hạn 4 năm.

Bên cạnh đó, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông ngày càng tăng cao, tốc độ đô thị hóa rất nhanh. Đặc biệt, các huyện Đức Hòa, Bến Lức, Cần Đước, Cần Giuộc, Châu Thành và TP Tân An, người dân san lấp nền, xây nhà cao hơn mặt đường, hệ thống thoát nước chưa được đầu tư dẫn đến đọng nước trong mùa mưa làm hư hỏng kết cấu mặt đường.

Cũng theo ông Tuấn, mặc dù hàng năm tỉnh đã bố trí nguồn vốn để duy tu, bảo dưỡng nhưng chỉ được thực hiện định kỳ khi công trình có sự cố, hư hỏng nặng.

Cụ thể, năm 2023, Sở được bố trí 108 tỷ đồng, với nguồn vốn này chỉ đáp ứng được khoảng 50 - 60% nhu cầu bảo trì. Trong khi, nhiều tuyến đường và cầu xuống cấp, hư hỏng có xu hướng tăng thêm. Không những vậy, Sở còn phải san sẻ nguồn vốn hỗ trợ các huyện đầu tư, sửa chữa các tuyến đường cấp huyện quản lý để bảo đảm ATGT.

Trong điều kiện đó, Sở GTVT Long An đã chủ động từ các nguồn vốn khác để sửa chữa kịp thời các hư hỏng, đảm bảo ATGT như tuyến đường tỉnh ĐT.817, ĐT.830, ĐT.831, ĐT.837, ĐT.838, lắp đặt hệ thống thoát nước ĐT.827 đoạn từ Bệnh viện phụ sản Long An - nút giao đường Vành đai TP Tân An…

Để đáp ứng được nguồn vốn duy tu, sửa chữa, Sở đã kiến nghị tỉnh xem xét nâng hạn mức phân bổ kế hoạch vốn sự nghiệp giao thông hàng năm lên mức 170 tỷ đồng/năm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.