Để kéo giảm TNGT, năm 2022, Ban ATGT tỉnh Long An đầu tư hơn 6,2 tỷ đồng xử lý điểm đen, điểm tiềm ẩn TNGT. Đó là các điểm đen trên tuyến QL62, điểm kết nối QL50 và các ngã tư trên đường tỉnh 818, 837, 827, 831 thuộc địa bàn các huyện, thị xã Kiến Tường, Long An.
Cụ thể, lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu giao thông ngã tư giao nhau giữa QL62 và đường Lê Lợi, thị xã Kiến Tường, ngã ba QL62 với đường Hai Bà Trưng, thị xã Kiến Tường; ngã ba QL50 với đường Nguyễn Thái Bình, huyện Cần Giuộc. Đèn chớp vàng ngã tư đường tỉnh 837 với đường Hùng Vương, huyện Tân Thạnh…
Long An đầu tư hơn 6,2 tỷ đồng xử lý điểm đen, điểm tiềm ẩn TNGT
Theo Ban ATGT tỉnh, hiện trên địa bàn tỉnh không còn điểm đen TNGT, song vẫn còn điểm có nguy cơ xảy ra TNGT cao, tập trung tại các điểm giao cắt, khu vực ngã ba, ngã tư trên các tuyến QL 1, QL 62, QL.N2, QL 50 như ngã ba Gò Đen, cầu Bến Lức (huyện Bến Lức), ngã ba Bình Ảnh, vòng xoay phường 5, vòng xoay phường 4, cầu Tân An, ngã ba Trần Văn Đấu - QL1, ngã tư Cần Đốt, ngã ba Trường Bình, QL50, khu vực ngã tư Đức Lập (huyện Đức Hòa)...
Ngoài ra, trên đoạn chồng lấn giữa QL62 và QLN2 từ huyện Thạnh Hóa đến Tân Thạnh hiện mặt đường nhỏ, hẹp, lượng phương tiện tham gia giao thông đông cũng là cung đường tiềm ẩn nhiều rủi ro về TNGT.
Tại khu vực ngã tư Long Kim, thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức đây là vị trí tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT cao bởi thực tế ngã tư Long Kim có đến 6 đầu mối giao thông giao cắt nhau, gồm Quốc lộ 1 - đường tỉnh 830 - đường Lê Văn Vịnh - đường dẫn vào huyện ủy Bến Lức.
Đặc biệt, trong các khung giờ cao điểm, giờ tan tầm, lượng phương tiện tham gia giao thông qua nút giao này rất lớn, có nhiều trường hợp công nhân khi tan ca về còn dừng xe không đúng vị trí, chưa tuân thủ theo tín hiệu đèn giao thông. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến khu vực ngã tư Long Kim thường xuyên xảy ra va quệt giao thông.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận