Trưa 4/7, ông Nguyễn Hoàng Thanh, Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh Tiền Giang cho biết, Thường trực Ban ATGT tỉnh đang phối hợp với ngành chức năng xử lý một vụ chìm sà lan cầu Mỹ Lợi.
Trước đó, sà lan tự hành mang BKS CT-076.89 trọng tải 1.450 tấn từ Nhà Bè (TP.HCM) chở hơn 1.400 tấn clinke về nhà máy xi măng Tây Đô (Cần Thơ) do thuyền trưởng Cô Văn Dũng (ngụ huyện Mang Thít, Vĩnh Long) điều khiển cùng 5 thành viên. Khoảng 1h15 rạng sáng 4/7, khi lưu thông đến tuyến sông Vàm Cỏ dưới chân cầu Mỹ Lợi thuộc địa bàn xã Bình Đông, thị xã Gò Công (Tiền Giang).
Khi phương tiện đi xuôi nước chuẩn bị vào khoang thông thuyền cầu Mỹ Lợi thì hệ thống lái bị kẹt (mất lái), nước đẩy nằm ngang vướng chân trụ cầu phía bên Tiền Giang làm sà lan bị nghiêng và chìm xuống sông. Vụ tai nạn không thiệt hại về người, thiệt hại tài sản chưa thể xác định cụ thể do phương tiện còn nằm dưới sông.
Trước đó vài giờ, một vụ va chạm khác cũng xảy ra dưới cầu Mỹ Lợi. Lúc này, sà lan có tải trọng trên 1.000 tấn lưu thông từ hướng TP.HCM về Tiền Giang (chưa rõ danh tính thuyền trưởng). Khi qua địa phận tỉnh Long An, sà lan xoay ngang, nước tràn vào khoang khiến sà lan chìm xuống đáy sông. Rất may, vụ tai nạn không gây thiệt hại về người nhưng thiệt hại về tài sản hàng trăm tỷ đồng.
Cũng trưa cùng ngày, ông Huỳnh Văn Quang Hùng, Chủ tịch UBND huyện Cần Đước (Long An) cho biết, lực lượng CSGT huyện phối hợp CSGT tỉnh Long An đang khẩn trương khắc phục sự cố sà lan đụng trụ chống va đập cầu Mỹ Lợi. Cũng theo ông Hùng, sà lan bị chìm sâu dưới lòng sông nên công tác trục vớt gặp rất nhiều khó khăn. Hiện các lực lượng chức năng phải chờ đến khi nước thủy triều rút mới tiến hành trụt vớt phương tiện.
Trước tình hình trên, để đảm bảo ATGT, Chi cục Đường thủy nội địa phía Nam đã phát đi thông báo cho hay, hiện nay do khu vực cầu Mỹ Lợi tại Km19+670 trên sống Vàm Cỏ, phía bờ trái thuộc huyện Cần Đước có phương tiện thủy bị chìm. Vị trí phương tiện chìm nằm ngay trong khoang thông thuyền của cầu.
Để đảm bảo ATGT thủy, các phương tiện thủy khi lưu thông đến khu vực này phải chú ý quan sát, tuyệt đối tuân thủ theo sự hướng dẫn của hệ thống biển báo hiệu đướng thủy nội địa và lực lượng điều tiết tại khu vực.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận