Những cái bẫy rình rập trên đường
Theo tìm hiểu của PV Báo Giao thông, tuyến QL30 - đoạn qua tỉnh Đồng Tháp có tổng chiều dài 111km. Trong đó, đoạn từ thành phố Cao Lãnh đến giáp ranh huyện Cái Bè (Tiền Giang) dài 26km.
Dọc theo đoạn dài 26km này, nhiều nơi giữa mặt đường và lề đường có sự chênh lệch nhau khoảng 20cm. Điều này tạo thành những cái bẫy luôn rình rập trên đường đối với người tham gia giao thông.
Thường xuyên chở con đi học trên tuyến đường này, chị Huỳnh Cẩm Nhung (30 tuổi, ngụ huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) cho biết, QL30 có rất nhiều phương tiện, đặc biệt là xe tải có tải trọng lớn và xe container.
Những phương tiện này nhiều khi chạy hết một làn đường. Để đảm bảo an toàn, chị thường nép vào lề đường, nhưng lề đường thì thấp hơn so với mặt đường chính nên đôi khi rất nguy hiểm.
"Thật ra, khi đi trên QL30, tôi cảm thấy rất lo là bởi mặt đường đoạn đường này hẹp. Thêm các lề đường rất thấp, lỡ không may té xuống đó, rất nguy hiểm. Cho nên, đi chậm và chú ý quan sát sẽ đảm bảo an toàn cho mình và những người xung quanh", chị Nhung cho biết thêm.
Ông Nguyễn Ngọc Đợi (50 tuổi, ngụ huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) nói: "Những năm trước, mặt đường QL30 còn xấu hơn, nay đã được sửa chữa nên đỡ hơn được một chút, nhưng vẫn chưa đảm bảo an toàn.
Do vậy, tôi mong đoạn đường này được sửa thêm, đặc biệt những chỗ lề đường thiếu an toàn để việc đi lại của người dân được thuận tiện hơn".
Sẽ khắc phục trong thời gian sớm nhất
Ban An toàn giao thông tỉnh Đồng Tháp cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2024, số vụ và số người chết vì TNGT ở Đồng Tháp đều tăng. Riêng số vụ TNGT xảy ra trên các tuyến quốc lộ, trong đó có QL30 là 59 vụ, chiếm 40,4%.
Ngoài nguyên nhân chủ quan do người điều khiển phương tiện lưu thông trên đường thiếu chú ý quan sát, còn có lý do khách quan là hiện trạng tuyến QL30 chưa đảm bảo an toàn.
Đặc biệt, còn do sự thiếu an toàn trên QL30 thuộc đoạn từ thành phố Cao Lãnh đến giáp ranh huyện Cái Bè (Tiền Giang) khi lề đường thấp hơn mặt đường chính, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất ATGT.
Mới đây, Văn phòng Quản lý đường bộ IV.3 có đến khảo sát để tìm giải pháp khắc phục nhằm đảm bảo an toàn cho việc lưu thông của người dân khi đi qua đoạn đường này. Theo đó, tỉnh Đồng Tháp sẽ được hỗ trợ gần 5 tỷ đồng để xử lý những điểm bất cập trên QL30.
"Sau khảo sát, Văn phòng Quản lý đường bộ IV.3 xây dựng kế hoạch và trình Khu Quản lý đường bộ IV.
Sau khi kế hoạch được duyệt, tỉnh sẽ phối hợp các đơn vị liên quan sớm triển khai, khắc phục những điểm bất cập, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất ATGT, đặc biệt tại các lề đường chưa đảm bảo an toàn trên QL30", lãnh đạo Ban ATGT tỉnh Đồng Tháp cho biết thêm.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận