• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Lạng Sơn lý giải nguyên nhân tai nạn gia tăng trên quốc lộ 1A

26/12/2024, 15:50

Ngày 26/12, tại Lạng Sơn, UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức họp báo thường kỳ quý IV và lý giải nguyên nhân tai nạn giao thông gia tăng trên quốc lộ 1A.

Tại hội nghị, trước thông tin phản ánh về tình trạng mất an toàn giao thông trên QL1A, lòng đường nhỏ hẹp, làn đường cho xe thô sơ chưa bảo đảm dẫn đến nhiều vụ TNGT thời gian qua, ông Hoàng Viết Đông, Phó giám đốc Sở GTVT Lạng Sơn chia sẻ: Năm 2024, tại Lạng Sơn xảy ra 485 vụ TNGT, tăng 110 vụ, tương đương 29,3%, làm 100 người chết, giảm 6 người, tương đương 5,7%.

Cùng đó, tai nạn giao thông cũng khiến 446 người bị thương, tăng 61 người, tương đương 15,8% so với năm 2023. Trong đó, số vụ tai nạn trên QL1A gia tăng đột biến.

Lạng Sơn lý giải nguyên nhân tai nạn gia tăng trên quốc lộ 1A- Ảnh 1.

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lạng Sơn Dương Xuân Huyên phát biểu tại buổi họp báo.

Lãnh đạo Sở GTVT Lạng Sơn cho biết, QL1A qua địa bàn tỉnh quy mô đường cấp 3, có lưu lượng giao thông lớn.

Năm 2024, TNGT trên tuyến đường này có chiều hướng gia tăng, nhất là trong các thời điểm lễ, tết khi hàng chục nghìn công nhân từ các tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang di chuyển về Lạng Sơn và Cao Bằng gây áp lực lớn đến hạ tầng giao thông.

Trước tình trạng trên, trong năm 2024, Sở GTVT Lạng Sơn đã phối hợp cùng Công ty CP BOT Bắc Giang - Lạng Sơn nhiều lần sửa chữa, khắc phục hư hỏng mặt đường trên QL1A. Đồng thời, đề xuất UBND tỉnh phê duyệt phương án đầu tư 50 tỷ để sửa chữa mặt đường và bảo đảm ATGT trên tuyến trong năm 2025.

Bên cạnh đó, Sở tiếp tục phối hợp với chủ đầu tư đẩy nhanh hoàn thành, đưa dự án xây dựng đường cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng vào khai thác trong năm 2026, giúp giảm áp lực lưu thông trên QL1A.

Lạng Sơn lý giải nguyên nhân tai nạn gia tăng trên quốc lộ 1A- Ảnh 2.

Lãnh đạo Sở GTVT Lạng Sơn phát biểu tại buổi họp báo.

Chia sẻ thêm về tình trạng trên, ông Dương Xuân Huyên, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lạng Sơn cho biết: Thời gian qua, nhiều vụ TNGT xảy ra trên QL1A trong đó có nhiều vụ tai nạn thương tâm. Tuy nhiên, ngoài nguyên nhân hạ tầng, ý thức tự giác chấp hành pháp luật về trật tự ATGT của người dân còn chưa cao.

Thời gian tới, UBND tỉnh Lạng Sơn sẽ tiếp tục chỉ đạo thực hiện tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân; kiên quyết kiểm tra, xử lý vi phạm để bảo đảm trật tự ATGT.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.