• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Giao thông 24h

Lạng Sơn lý giải nguyên nhân gia tăng đột biến TNGT trên QL1

07/04/2023, 11:36

Theo thống kê, tuyến QL1 qua tỉnh Lạng Sơn gia tăng 800% về số vụ và số người chết do tai nạn giao thông (TNGT) trong quý I/2023.

Theo Ban ATGT tỉnh Lạng Sơn, quý I/2023, TNGT trên địa bàn tỉnh những tháng đầu năm không đạt được mục tiêu giảm 3 tiêu chí, TNGT tăng cao trên 133% so với cùng kỳ.

Hiện trường vụ tai nạn khiến 2 người tử vong, nhiều người bị thương trên Quốc lộ 1 qua Lạng Sơn ngày 5/2/2023

Cụ thể, toàn tỉnh xảy ra 14 vụ TNGT, làm chết 14 người, bị thương 5 người. So với cùng kỳ năm 2022, tăng 9 vụ, tăng 8 người chết và tăng 4 người bị thương.

Trên nhiều tuyến quốc lộ, TNGT tăng cao trên 100%, đặc biệt TNGT tuyến QL1 tăng 800% về số vụ và số người chết, tăng 100% về số người bị thương. Chiếm hơn 64% số vụ và số người chết, 20% số người bị thương so với tổng số vụ TNGT của cả tỉnh.

Tình hình vi phạm ATGT trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn diễn biến phức tạp và có chiều hướng gia tăng. Cụ thể, trong 3 tháng đầu năm, số trường hợp vi phạm bị lập biên bản xử lý tăng hơn 6.300 trường hợp; số vụ xử phạt vi phạm hành chính tăng gần 6.000 trường hợp, số tiền xử phạt nộp Kho bạc Nhà nước tăng 8,4 tỷ đồng”.

Lý giải về nguyên nhân gia tăng TNGT trên QL1, Ban ATGT tỉnh Lạng Sơn cho biết, hiện dịch Covid-19 đã được kiểm soát, hoạt động xuất khẩu hàng hóa qua địa bàn tỉnh sang Trung Quốc cơ bản đã được khôi phục bình thường, nên mật độ phương tiện tham gia giao thông trên các tuyến đường bộ tăng cao đột biến so với cùng kỳ năm 2022, đặc biệt là trên các tuyến QL1.

Theo thống kê trong quý I/2023, tổng số lượt phương tiện ô tô các loại lưu thông trên tuyến QL1 là hơn 565.000 lượt xe, so với cùng kỳ năm 2022, tăng hơn 144.000 lượt xe.

Trong đó, có hơn 400.000 xe chở người dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải khách công cộng, tăng hơn 98.000 xe; hơn 117.000 xe khách từ 12 ghế ngồi trở lên và xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 10 tấn, tăng gần 28.000 xe; hơn 38.000 xe tải có tải trọng từ 10 tấn trở lên và xe chở hàng bằng container, tăng hơn 17.000 xe.

"Các lực lượng chức năng của tỉnh đã tăng cường thanh tra, tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm nhưng do địa bàn rộng, lực lượng mỏng nên chưa thể thanh tra, tuần tra, kiểm soát bao quát được hết các tuyến đường và địa bàn, nhất là trên các tuyến đường quốc lộ, đặc biệt là QL1.

Trong khi đó, các trang thiết bị, phương tiện kỹ thuật nghiệp vụ, công cụ hỗ trợ phục vụ cho các lực lượng chuyên trách hiện còn thiếu, thường xuyên hỏng hóc, chưa đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ cũng là nguyên nhân khiến vi phạm giao thông còn nhiều, là yếu tố gây ra TNGT", đại diện Ban ATGT Lạng Sơn cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.