• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Báo giao thông ATGT địa phương

Kiến nghị lắp đặt tấm chống lóa trên dải phân cách giữa QL1 qua Bạc Liêu

ATGT địa phương

Kiến nghị lắp đặt tấm chống lóa trên dải phân cách giữa QL1 qua Bạc Liêu

20/07/2023, 09:29

Cử tri ở Bạc Liêu phản ánh không có thanh chắn ánh sáng (tấm chống lóa) ở giữa dãy phân cách trên tuyến QL1, dễ gây tai nạn khi xe chạy ban đêm.

Thời gian qua, cử tri tại thị trấn Châu Hưng và xã Châu Hưng A, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu phản ánh, trên tuyến Quốc lộ 1 (QL1) qua địa bàn không có thanh chắn ánh sáng (tấm chống lóa - PV) ở giữa dãy phân cách, dễ gây tai nạn khi xe chạy ban đêm, gây mất an toàn giao thông.

Dù trên thực tế chưa có vụ tai nạn nào xảy ra do nguyên nhân này, nhưng nhiều tài xế phản ánh khi điều khiển xe qua đây vào ban đêm hay bị lóa mắt do đèn xe ngược chiều, rất nguy hiểm.

Dải phân cách trên tuyến QL1 qua Bạc Liêu không có tấm chống lóa.

Trả lời kiến nghị của cử tri tại kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh Bạc Liêu khóa 10 diễn ra ngày 13 và 14/7/2023, UBND tỉnh Bạc Liêu cho biết, tuyến đường QL1 do Trung ương quản lý và Công ty TNHH B.O.T QL1 Bạc Liêu khai thác.

“UBND tỉnh ghi nhận ý kiến của cử tri và sẽ kiến nghị với Cục Đường bộ Việt Nam và Công ty TNHH B.O.T QL1 Bạc Liêu có biện pháp xử lý trong thời gian sớm nhất”, nội dung trả lời kiến nghị của cử tri nêu rõ.

Trao đổi với PV Báo Giao thông về kiến nghị của cử tri, ông Trần Thanh Duy, Trưởng Trạm thu phí B.O.T QL1 Bạc Liêu cho biết, trước đây, trong dự án không có hạng mục lắp đặt tấm chống lóa trên dải phân cách cứng.

Theo báo cáo của Ban ATGT tỉnh Bạc Liêu, trong sáu tháng đầu năm 2023, toàn tỉnh xảy ra 13 vụ tai nạn giao thông, làm chết bảy người, bị thương 11 người. So với cùng kỳ năm 2022, số vụ tai nạn tương đương, số người chết giảm hai người và số người bị thương tăng bốn người.

“Thời gian qua, đơn vị cũng chưa nhận được phản ánh kiến nghị của cử tri về việc lắp đặt tấm chống lóa trên dải phân cách cứng đoạn đơn vị đang khai thác.

Tuy nhiên, để góp phần đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến, đơn vị đã có gắn những nút phản quang dọc hai bên dãy phân cách cứng để người tham gia giao thông vào ban đêm dễ phân biệt”, ông Duy cho hay.

Ông Phạm Văn Thanh, Trưởng Văn phòng Quản lý đường bộ IV.6 cho biết, trong trường hợp xét thấy không đảm an toàn giao thông do không có tấm chống lóa ở dải phân cách trên tuyến quốc lộ 1 qua địa bàn, tỉnh Bạc Liêu cần có văn bản đề nghị Cục Đường bộ Việt Nam, Công ty TNHH B.O.T QL1 Bạc Liêu xem xét, nếu đủ điều kiện có thể lắp đặt bổ sung.

“Tuy nhiên, thông thường tấm chống lóa được lắp đặt trên một số tuyến quốc lộ, nhất là ở những đoạn đường cong, khu vực đông dân cư, hoặc những vị trí có lưu lượng phương tiện qua lại nhiều vào ban đêm”, ông Thanh cho hay.

Công ty TNHH B.O.T QL1 Bạc Liêu được tổ chức thu phí từ 0h ngày 30/12/2016 theo Quyết định số 4146/QĐ-BGTVT ngày 26/12/2016 của Bộ GTVT về việc thu phí tại trạm thu phí Km 2171+200 QL1 tỉnh Bạc Liêu.

Việc thu phí là để hoàn vốn cho dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng QL1 đoạn cửa ngõ phía bắc thành phố Bạc Liêu (Km 2169+056 - Km 2178+126) và xử lý một số đoạn ngập nước trên QL1 tỉnh Bạc Liêu theo hình thức hợp đồng B.O.T.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.