Xe chở cây chạy trên QL1 đoạn qua huyện Cam Lâm (Khánh Hòa). Ảnh: Quốc Nhựt |
Theo đó, UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu Sở GTVT, Công an tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục thực hiện các biện pháp kiểm soát tải trọng phương tiện cơ giới đường bộ theo quy định; tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý đối với xe có kích thước thùng hàng vượt quá quy định, chở mía, nông sản quá tải lưu thông trên các tuyến QL27, QL27C...
Ngoài ra, Sở GTVT có trách nhiệm chỉ đạo lực lượng TTGT thực hiện nghiêm các nội dung yêu cầu của Tổng cục Đường bộ Việt Nam (tăng cường kiểm tra tại các cơ sở đầu nguồn hàng như các cảng, nhà máy, xí nghiệp lớn trong các khu công nghiệp, các mỏ đá, vật liệu xây dựng,…; xử lý nghiêm các trường hợp không có giấy phép lưu hành xe; tăng cường kiểm tra các xe chở hàng siêu trường, siêu trọng không có giấy phép lưu hành xe lưu thông trên các tuyến đường; nâng cao tinh thần trách nhiệm trong khi làm nhiệm vụ, nâng cao hiệu quả công tác, phòng ngừa sai phạm trong khi làm nhiệm vụ; phối hợp với các cơ quan thông tin, báo chí trong công tác tuyên truyền về kiểm soát tải trọng phương tiện).
UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu các đơn vị liên quan tiếp tục thực hiện các biện pháp kiểm soát tải trọng phương tiện cơ giới đường bộ theo quy định. |
Trước đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam có văn bản gửi UBND tỉnh thông báo kết quả kiểm soát tải trọng 6 tháng đầu năm. Qua theo dõi, Tổng cục Đường bộ Việt Nam phát hiện trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa vẫn có tình trạng xe có kích thước thùng hàng vượt quá quy định, chở mía, nông sản quá tải lưu thông trên QL26, QL27C.
Báo Giao thông cũng có nhiều bài viết phản ánh tính trạng xe quá tải hoạt động trên các tuyến QL, tỉnh lộ của tỉnh Khánh Hòa. Mới đây nhất là bài viết “Xe quá tải né chốt CSGT, né đường làng ở Khánh Hòa” số ra ngày 28/7 phản ánh nhiều tuyến đường liên thôn, liên xã ở huyện Cam Lâm (Khánh Hòa) gần đây gia tăng hoạt động của xe ben, xe tải chở VLXD có dấu hiệu quả tải.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận