Tuyến quốc lộ Nam Sông Hậu đoạn từ nơi giáp ranh địa phận TP Cần Thơ xuống thị trấn Mái Dầm, huyện Châu Thành (tỉnh Hậu Giang), hiện mặt đường xuống cấp, hư hỏng.
Quốc lộ Nam Sông Hậu xuống cấp nghiêm trọng.
Bất an vì đường xuống cấp
Quốc lộ Nam Sông Hậu được đưa vào khai thác từ năm 2010, kết nối TP Cần Thơ, đặc biệt là cảng Cái Cui với các tỉnh Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu.
Trên tuyến còn có các khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp nên hằng ngày, lưu lượng phương tiện lưu thông rất nhiều. Nhất là loại xe có tải trọng lớn như xe tải, xe container.
Sau 12 năm đưa vào khai thác, con đường phải cõng một lượng lớn phương tiện, khiến cho đoạn từ giáp ranh TP Cần Thơ đến thị trấn Mái Dầm (khoảng 5km) bị hư hỏng, xuống cấp.
Đoạn đường chi chít ổ gà
Ghi nhận của PV Báo Giao thông, kết cấu mặt đường ở nhiều vị trí bị bong tróc lớp nhựa. Nhiều đoạn đã được dặm vá, tuy nhiên chưa được thảm nhựa nên mỗi khi phương tiện lưu thông qua gặp khó khăn.
Bụi bay trên đường mỗi khi phương tiện qua lại.
“Trong thời gian qua, mặt đường hư hỏng nặng. Tuy có sửa chữa nhưng tiến độ hơi chậm. Chúng tôi rất mong cơ quan chức năng sớm sửa chữa con đường để bà con lưu thông được an toàn”, một người dân nói.
Kinh phí duy tu chưa đáp ứng được nhu cầu
Trao đổi cùng PV Báo Giao thông, ông Phạm Vinh, Phó trưởng Văn phòng Quản lý Đường bộ IV.5 (đơn vị quản lý tuyến) cho biết, quốc lộ Nam Sông Hậu được đưa vào khai thác đến nay đã 12 năm, mặt đường đã bị “lão hóa”, kết cấu hạ tầng nhiều chỗ bị hư hỏng.
Đặc biệt là trong thời gian qua, mưa bão thường xuyên kéo dài. Trong khi đó, lưu lượng phương tiện qua lại trên tuyến ngày càng tăng.
Trong thời gian qua, Văn phòng đã chỉ đạo đơn vị bảo trì thực hiện công tác quản lý, bảo trì theo hợp đồng, láng nhựa mặt đường. Qua đó, trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng đã láng nhựa khoảng 7.000m2, dặm vá bê tông nhựa khoảng 800m2.
“Còn đối với đoạn từ giáp ranh TP Cần Thơ đến thị trấn Mái Dầm phát sinh hư hỏng, trong thời gian này, do ảnh hưởng của mưa bão không thể láng nhựa được.
Chúng tôi đã có phương án đảm bảo giao thông tạm, dặm vá cán đá, Khi nắng ráo, chúng tôi sẽ tiến hành tưới nhựa và sơn kẻ lại vạch đường. Cơ bản hết tháng 11 sẽ hoàn thành.
Vấn đề khó hiện nay đó là kinh phí của đơn vị duy tu quản lý được ký kết theo hợp đồng không đáp ứng được theo tình trạng hư hỏng, do đường hư hỏng nặng quá.
Vừa qua Văn phòng đã trình lên Khu Quản lý đường bộ V, báo cáo cơ quan thẩm quyền chấp thuận bổ sung kinh phí xử lý khoảng 15.000m2 nhựa (thảm nhựa - PV) để tiếp tục duy tu, sửa chữa những đoạn còn lại”, ông Vinh nói.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận