Công nhân tiến hành khắc phục hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi |
Ghi nhận vào sáng cùng ngày, các mũi thi công đã tập trung máy móc tại đoạn Km 27, Km 45 (cao tốc Đà Nẵng - Tam Kỳ) để xử lý các hư hỏng cục bộ dạng bong bật, ổ gà...
Theo ông Nguyễn Tiến Thành, Giám đốc Ban QLDA đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, đơn vị chủ động tuần đường, phát hiện hư hỏng cục bộ phát sinh trên đoạn tuyến JICA (Đà Nẵng - Tam Kỳ) sau những đợt mưa lớn vừa qua. Thống kê có khoảng 400m chiều dài mặt đường hư hại. Chủ yếu bong bật lớp bê tông nhựa tạo nhám.
Đến hết ngày 9/10, các nhà thầu sẽ hoàn thành sửa chữa, vá sửa, thảm lại mặt đường hư hại. Đây là đoạn tuyến cao tốc đã hoàn thành và đưa vào khai thác hơn 14 tháng nay, không phải đoạn tuyến WB (Tam Kỳ - Quảng Ngãi) mới thông xe như một số thông tin.
Nguyên nhân gây bong tróc theo nhận định ban đầu có thể do nguồn gốc vật liệu thảm ở một số mẻ không đảm bảo, tác động của lưu lượng xe lớn, trong đó có cả xe quá tải. Hiện, trên toàn tuyến cao tốc này chưa tích hợp trạm cân tải trọng vào các trạm thu phí.
Ngoài ra, có thể xe cộ lưu thông trên tuyến bị chảy dầu hoặc trong quá trình thi công trước đây máy móc chảy dầu điêzen ra mặt đường gây nên hiện tượng ổ gà.
Cùng ngày (9/10), ông Nguyễn Thanh Bình, Cục phó cục QLĐB III (Tổng cục Đường bộ VN) cho biết: Vừa có văn bản gửi chủ đầu tư, Ban QLDA cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi hoàn thiện dứt điểm hư hỏng phát sinh trên tuyến, đảm bảo chất lượng công trình khai thác và đảm bảo ATGT.
Được biết, sau khi thông xe toàn tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi (tháng 9/2018), lượng phương tiện lưu thông tăng cao đạt trên dưới 6.000 phương tiện/ngày tăng gấp 4-5 lần so với thời điểm thông xe đoạn JICA.
Một số hình ảnh khắc phục hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi:
Xử lý các vị trí ổ gà, bong tróc |
Công tác xử lý được triển khai gấp rút |
Hết ngày 9/10 sẽ hoàn thành việc sửa chữa |
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận