Theo Cục QLĐB III, qua đợt kiểm tra hiện trường công trình mở rộng QL1 Quảng Ngãi đoạn Km 1026- Km 1045 (do Sở GTVT làm đại diện chủ đầu tư) mới đây, đoàn công tác của Cục nhận thấy, dù đã triển khai thi công hệ thống ATGT nhưng vẫn chưa đầy đủ theo quy định, đặc biệt là mức độ nhận biết vào ban đêm.
Cụ thể: Nhiều đoạn mặt đường đã mở rộng chưa lắp đặt dải phân cách giữa (DPCG), chưa sơn kẻ tim đường. Một số vị trí tiếp giáp giữa đoạn chưa lắp đặt với đoạn đã lắp đặt DPCG thiếu hệ thống phản quang (điển hình tại phía Bắc cầu Nước Mặn 1, Km1032+050, Km1044+750).
Tại vị trí này trong ngày 26/1 đã liên tiếp xảy ra 2 vụ TNGT. Nếu không được hoàn thiện ngay hệ thống đảm bảo ATGT, nguy cơ tiếp tục xảy ra TNGT gây hậu quả nghiêm trọng, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán khi lưu lượng xe tăng đột biến.
Tại văn bản, ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Cục trưởng Cục QLĐB III đề nghị Sở GTVT Quảng Ngãi chỉ đạo Ban Quản lý dự án và nhà thầu đang thi công bổ sung ngay hệ thống ATGT. Đối với các đoạn đã hoàn thành mở rộng mặt đường, thi công hoàn thiện hệ thống ATGT theo hồ sơ thiết kế được duyệt, đặc biệt là vạch sơn phân làn đường và lắp đặt dải phân cách giữa để đảm bảo ATGT. Trường hợp chưa lắp đặt được DPCG thì phải có giải pháp sơn tim đường.
Đối với các đoạn chưa hoàn thành mở rộng mặt đường (chưa được lắp đặt dải phân cách giữa) nhưng vạch sơn tim đường không còn tác dụng thì sơn bổ sung tim đường để đảm bảo ATGT, ngăn ngừa tình trạng xe đối đầu.
Ngoài ra, tại vị trí tiếp giáp đoạn đã và chưa lắp đặt DPCG, bổ sung sớm tim đường trên đoạn đường 2 chiều, lắp đặt cọc cao su có gắn phản quang từ đầu DPCG.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận