Khẩn cấp xóa ổ gà bằng bê tông nhựa nguội
Ghi nhận PV, ngay khi thời tiết tạnh ráo, việc sửa chữa ổ gà dọc QL1 Phú Yên do Cục QLĐB III (Tổng cục Đường bộ VN) quản lý được tăng cường tối đa, chuyển biến tích cực.
Trên công trường, 10 mũi thi công sửa chữa triệt để của 9 đơn vị trực thuộc Công ty CP Quản lý sửa chữa đường bộ Phú Yên (QLSCĐB) hoạt động hối hả.
Mỗi mũi thi công trang bị đầy đủ các loại máy đào, cào bóc, lu bánh thép, lu bánh lốp và gần chục công nhân tập trung công tác cào bóc, vệ sinh, thảm bê tông nhựa, hoàn trả mặt đường, khắc phục triệt để từng vị trí hư hỏng ổ gà, sình lún.
1 trong 10 mũi thi công cào bóc, thảm mặt đường, xử lý triệt để hư hỏng QL1 Phú Yên của Công ty CPQLSCĐB Phú Yên (ảnh chụp sáng 20/11). Công tác đôn đốc, giám sát của Cục QLĐB III, đơn vị chức năng được tăng cường. Trong khi đó, từ HĐQT đến ban tổng giám đốc nhà thầu SCĐB Phú Yên trực tiếp bám hiện trường, chỉ đạo các mũi thi công.
Đặc biệt, dễ thấy trên toàn đoạn tuyến gần 100km QL1 này không còn các vị trí ổ gà “lộ thiên” gây bất lợi giao thông như những ngày mưa lớn kéo dài vừa qua.
Ông Nguyễn Đức Hùng, Tổng giám đốc Công ty CP QLSCĐB Phú Yên cho hay, việc khắc phục triệt để ổ gà đòi hỏi quy trình xử lý chặt chẽ, mất nhiều thời gian. Ngoài 10 mũi thi công triệt để, ngay từ đầu, đơn vị đã huy động 3 mũi “phản ứng nhanh” khẩn tốc dập vá ổ gà, đảm bảo giao thông tạm bằng vật liệu bê tông nhựa nguội.
Theo đó, 3 mũi này được công ty giao các Hạt quản lý đường bộ trên tuyến Sông Cầu, Tuy Hòa và khu vực Đèo Cả đảm trách. Mỗi mũi bố trí xe tải, nhân công, vật liệu bê tông nhựa nguội. Phát hiện ổ gà, đơn vị thi công tiến hành vệ sinh, dùng máy khò khô và đổ bê tông nhựa nguội trước khu lu nèn, tạo cao độ mặt đường…
Ông Nguyễn Anh Khoa, Hạt trưởng Hạt Quản lý đường bộ Đông Hòa – Trường Sơn Đông thuộc Công ty CP QLSCĐB Phú Yên cho hay, từ ngày 19/11, các ổ gà trên tuyến QL1 qua Đông Hòa do Cục QLĐB III quản lý đã cơ bản vá sửa, đảm bảo giao thông tạm bằng bê tông nhựa nguội trước khi được sửa chữa triệt để. Bất kể đêm ngày anh em thay nhau tuần đường, phát hiện hư hỏng phát sinh nếu có.
Đoạn Km1321+610 phát sinh hư hỏng sau mưa lớn kéo dài vừa qua....
Đã được sửa chữa triệt để
Thống kê, trong 2 ngày 18 và 19/11, Công ty CP QLSCĐB Phú Yên đã thi công 500 tấn bê tông nhựa nguội, vá sửa gần 2.000m2 ổ gà, kịp thời xóa cơ bản các ổ gà phát sinh trên tuyến QL1 Phú Yên của Cục QLĐB III, đảm bảo giao thông tạm, không còn nguy cơ thường trực mất ATGT.
Ông Mai Văn Hảo, Chủ tịch HĐQT Công ty CPQLSCĐB Phú Yên, đơn vị tăng cường tối đa mọi nguồn lực, nhân vật lực để đẩy nhanh tiến độ 10 mũi thi công sửa chữa triệt để. Đồng thời chủ động nguồn vật liệu, trạm trộn bê tông nhựa nóng để kịp thời cung cấp cho tất cả các gói thầu sửa chữa triệt để với công suất 500-600 tấn mỗi ngày.
“Áp lực về thời tiết còn diễn biến thất thường, tuy nhiên chúng tôi nỗ lực để khắc phục ổ gà, hư hỏng trên QL1 Phú Yên trong thời gian sớm nhất và ngắn nhất. Hiện, đơn vị cơ bản hoàn thành vá sửa ổ gà, đảm bảo giao thông tạm và quyết tâm hoàn thành sửa chữa triệt để trước 30/11”, ông Hảo nói.
Xuyên đêm trực chốt, đảm bảo giao thông
Trực tiếp đôn đốc, chỉ đạo công tác sửa chữa QL1 Phú Yên của Cục QLĐB III, ông Trần Đức Trung- Phó cục trưởng Cục QLĐB III, Trưởng ban chỉ đạo khắc phục lụt bão, đảm bảo giao thông bước 1 trên QL1 qua địa bàn Bình Định – Khánh Hòa cho biết, thực hiện chỉ đạo của Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ VN, công tác sửa chữa đang được tập trung quyết liệt cao nhất.
Đoạn 1299+1391 được sửa chữa
Đến 30/11, hư hỏng QL1 Phú Yên được sửa chữa triệt để
Đáng kể, hiện toàn tuyến cơ bản dập vá ổ gà đang đang đẩy nhanh tiến độ sửa chữa triệt để. Trung bình mỗi ngày 10 mũi thi công này xử lý triệt để ổ gà, sinh lún gần 1.200m2.
Đến ngày 19/11, Cục QLĐB III hoàn thành hơn 12.000m2, đạt tiến độ 31%. “Khối lượng còn lại, Cục chỉ đạo nhà thầu, đơn vị chức năng kiểm soát chặt tiến độ, chất lượng khắc phục, mục tiêu hoàn thành trước ngày 30/11 tới”, ông Trung nói.
Theo ông Trung, cùng với việc đẩy nhanh tiến độ khắc phục, sửa chữa hư hỏng, thực hiện chỉ đạo của Phó tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN Nguyễn Xuân Cường, cục QLĐB III yêu cầu các đơn vị chức năng đảm bảo giao thông luôn thông suốt, an toàn trong quá trình thi công.
Ngay từ ngày 18/11, Cục QLĐB III lập 10 chốt trực, xuyên đêm đảm bảo giao thông trên toàn tuyến QL1 Phú Yên. Theo đó, mỗi chốt bố trí cách nhau 10km, trang bị thiết bị cảnh giới, huy động cán bộ Chi cục QLĐB, hạt đường bộ… để điều tiết, cảnh báo và hạn chế tốc độ phương tiện.
Đặc biệt, để đảm bảo giao thông tạm khi triển khai bước 1 khắc phục hư hỏng, ổ gà, ngay từ đầu Cục QLĐB III, Công ty CPSCĐB Phú Yên sử dụng bê tông nhựa nguội để "phủ xóa" cấp bách ổ gà trong điều kiện thời tiết còn diễn biến phức tạp, tạo lưu thông êm thuận.
10 chốt trực tổ chức cảnh báo xuyên đêm đảm bảo giao thông trên QL1 Phú Yên
Tăng ca kíp khắc phục sửa chữa QL1 Phú Yên
Theo ông Hảo, ngoài phối hợp cắt cử lực lượng tham gia 10 chốt trực đảm bảo giao thông, đơn vị chỉ đạo 3 hạt quản lý đường bộ trên tuyến bố trí đội tuần đường để kiểm tra, theo dõi các đoạn tuyến phụ trách trên QL1 Phú Yên cập nhật thường xuyên diễn biến, hiệu quả công tác sửa tạm, kịp thời phát hiện hư hỏng phát sinh để vá sửa kịp thời trong khi chờ mũi thi công sửa chữa triệt để.
Bên cạnh đó, những ngày qua, đơn vị chức năng tăng cường cắm hàng chục biển hạn chế tốc độ, cảnh báo giao thông dọc QL1 Phú Yên góp phần đồng bộ biện pháp đảm bảo ATGT cho các phương tiện trong bối cảnh vừa thi công sửa chữa, vừa khai thác.
Tuyệt đối đảm bảo giao thông trong giai đoạn vừa sửa chữa vừa khai thác
Trực tiếp kiểm tra hiện trường sửa chữa QL1 Phú Yên, Khánh Hòa, Bình Định mới đây, Thứ trưởng Lê Đình Thọ, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN Nguyễn Xuân Cường yêu cầu Cục QLĐB III, Ban QLDA Thăng Long, các nhà đầu tư BOT phải tăng cường tối đa nhân vật lực, đẩy tiến độ khắc phục, sửa chữa hư hỏng, đảm bảo giao thông trên tuyến huyết mạch, đặc biệt QL1 Phú Yên.
Thứ trưởng Lê Đình Thọ chỉ đạo công tác xử lý triệt để hư hỏng trước ngày 30/11, phải đảm bảo giao thông trong giai đoạn vừa sửa chữa, vừa khai thác, tăng cường mũi vá sửa ổ gà, đảm bảo giao thông tạm bằng vật liệu phù hợp, như bê tông nhựa nguội.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận