• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Khắc phục hư hỏng QL8A trong năm nay

30/09/2017, 06:57

Gần 1 năm qua, QL8A-tuyến giao thông huyết mạch của tỉnh Hà Tĩnh nối sang nước bạn Lào bị xuống cấp nghiêm trọng.

38

QL8A đoạn qua xã Sơn Diệm mặt đường lỗ chỗ ổ gà, ổ voi

Theo ghi nhận của PV, trên đoạn đường từ Km 37+00 - Km 48+200 thuộc Dự án cải tạo, nâng cấp QL8A có nhiều vị trí mặt đường bị bong bật, hình thành ổ gà, ổ voi liên tiếp trên mặt đường. Trong đó, đoạn bị nặng nhất là đoạn từ xã Sơn Diệm đến thị trấn Tây Sơn (Hương Sơn), toàn bộ lớp bê tông nhựa mặt đường bị hư hỏng, có chỗ lún sâu. Người dân nơi đây hàng ngày phải hứng chịu cảnh nắng bụi, mưa lầy và nguy cơ mất ATGT.

Xác nhận thực trạng tuyến QL8A xuống cấp, ông Võ Trường Giang, Chi cục trưởng Chi cục QLĐB II.3 cho biết, Tổng cục Đường bộ VN cũng đã có nhiều văn bản chỉ đạo về việc này. Tuy nhiên, do trước đây khi thực hiện Dự án nâng cấp mở rộng QL8A, toàn bộ tuyến đường đã được bàn giao cho Ban QLDA 4 quản lý. Sau đó, do thiếu vốn, nên chỉ thực hiện nâng cấp mở rộng được 37km đầu tuyến. Năm 2013, đoạn tuyến còn lại từ Km 37 - Km 85 tiếp tục thi công nhờ nguồn vốn ngân sách Nhà nước. Tuy nhiên, do vốn nhỏ giọt nên chủ đầu tư và các nhà thầu chỉ thi công cầm chừng và ưu tiên thi công các đoạn đường xấu và xử lý cầu yếu, còn lại đợi có vốn triển khai tiếp.

Được biết, năm 2017, sau khi một số đoạn trên tuyến QL8A bị hư hỏng nghiêm trọng, mặt đường ngập nước, Tổng cục Đường bộ VN đã chỉ đạo Ban QLDA 4 và các nhà thầu tiến hành đôn nền, sửa chữa mặt đường đảm bảo giao thông. Nhưng do hư hỏng xảy ra trên diện rộng, kéo dài trên nhiều đoạn tuyến, nên phía chủ đầu tư là Ban QLDA 4 và các nhà thầu cũng không có đủ kinh phí để khắc phục. Giữa năm 2017, Ban QLDA 4 phải làm công văn đề nghị Tổng cục Đường bộ VN bàn giao lại những đoạn tuyến còn lại cho Cục QLĐB II quản lý đến khi dự án tiếp tục triển khai.

Về việc khắc phục hư hỏng mặt đường QL8A đoạn từ Km 37- Km 48+200, ông Võ Tá Thanh, Trưởng phòng Dự án 1, Ban QLDA 4 cho biết: Vì đoạn tuyến này hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng gây ảnh hưởng đến quá trình lưu thông nên Ban đã ưu tiên sử dụng vốn kế hoạch năm 2017 vào thi công sửa chữa mặt đường. Hiện, đã sửa xong đoạn tuyến dài 6,2km từ Km 42- Km 48+200, đang thi công sửa chữa đoạn tiếp giáp từ Km 37- Km 39+200. Riêng đoạn dài hơn 2km qua xã Sơn Diệm, chúng tôi vẫn chưa tổ chức thi công.

“Đoạn này mặt đường bị bong bật, ổ gà khá nhiều, nhưng do đang ưu tiên sửa chữa các đoạn kể trên nên chúng tôi chỉ dừng lại ở việc đảm bảo giao thông. Dự kiến, trong tháng tới sẽ bắt đầu triển khai sửa chữa đoạn tuyến này. Khi sửa chữa xong, Ban sẽ bàn giao lại đoạn tuyến này cho Tổng cục Đường bộ VN vì từ năm 2018 về sau vẫn chưa có kế hoạch vốn để thực hiện dự án”, ông Thanh cho biết thêm. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.