• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Giao thông 24h

KCN đấu nối trái phép vào QL38, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT tại Bắc Ninh

image

Để phục vụ san lấp mặt bằng, thi công KCN Thuận Thành 1, chủ đầu tư và nhà thầu đã mở đường đấu nối trái phép làm mất ATGT trên QL38, Bắc Ninh.

Tự ý đấu nối trái phép ra QL38

Có mặt tại Km19, QL38, đoạn qua xã Ninh Xá, thị xã Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh, PV Báo Giao thông ghi nhận mỗi ngày có hàng trăm lượt xe Howo 3, 4 chân nối đuôi nhau rầm rập vận chuyển cát phục vụ san lấp mặt bằng Khu công nghiệp (KCN) Thuận Thành 1 của Tổng công ty Viglacera.

Mỗi ngày đều có hàng trăm lượt xe vận chuyển cát ra, vào điểm đấu nối trái phép trên QL38 nhưng không có người cảnh giới, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT

Để phục vụ nhu cầu vận chuyển vật liệu san lấp mặt bằng KCN, chủ đầu tư và các nhà thầu tại đây đã tự ý tháo dỡ hộ lan, mở đường đấu nối trái phép dẫn từ QL38 vào KCN. Mặc dù các phương tiện rầm rập vận chuyển cát ra, vào nhưng không có người hướng dẫn, bảo đảm ATGT, không có bảng thông tin quy hoạch, thông tin liên quan đến dự án theo quy định.

Theo người dân địa phương, tình trạng trên đã diễn ra từ nhiều tháng nay, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT nhưng không thấy cơ quan chức năng nào đến kiểm tra, xử lý.

Xe tải trọng lớn vận chuyển cát đi qua điểm đấu nối trái phép, phục vụ san lấp KCN Thuận Thành 1

Theo ghi nhận của PV, QL38 nối Bắc Ninh và Hải Dương có lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông đông, việc mở đường đấu nối trái phép, không có người hướng dẫn, điều tiết, bảo đảm ATGT, nhất là vào các giờ cao điểm dẫn đến cản trở, ách tắc, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT.

Điều đáng nói, cách vị trí trên khoảng 1km, Tổng công ty Viglacera đã được cấp phép mở nút giao, mở đường đấu nối từ QL38 dẫn vào KCN Thuận Thành 1. Tuyến đường trên được xây dựng khang trang, đã hoàn thành thi công, đưa vào khai thác, sử dụng từ nhiều tháng nay nhưng hiện vẫn được rào chắn, cắm biển cấm xe tải chở vật liệu đi qua.

Điểm đấu nối được mở thêm từ phía sau KCN Thuận Thành 1 của Tổng công ty Viglacera

Lý giải về tình trạng này, một cán bộ Ban Quản lý dự án KCN Thuận Thành 1 cho rằng: Đây là tuyến đường được cấp phép để dẫn vào KCN. Tuy nhiên, do đường mới hoàn thành nên sẽ cấm xe tải lưu thông vì sợ làm hư hỏng, ảnh hưởng đến tuổi thọ, chất lượng tuyến đường.

Do đó, các đơn vị đã mở thêm đường đấu nối tạm tại vị trí phía sau KCN để đấu nối ra QL38, phục vụ vận chuyển vật liệu đáp ứng tiến độ thi công KCN.

Hiện, điểm đấu nối từ phía sau KCN vào QL38 chưa được các cơ quan có thẩm quyền cấp phép theo quy định.

Sẽ kiểm tra, xử lý nghiêm

Được biết, khu Công nghiệp Thuận Thành 1 có quy mô gần 250ha, do Tổng công ty Viglacera-CTCP khởi công đầu tư xây dựng từ tháng 2/2022. KCN có tổng vốn đầu tư gần 3.000 tỷ đồng; được đầu tư xây dựng tập trung theo hướng hiện đại, công nghệ cao để thúc đẩy phát triển kinh tế của thị xã Thuận Thành nói riêng và tỉnh Bắc Ninh nói chung.

Dự kiến, công tác đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật sẽ được hoàn thành trong năm 2023. Do đó, các đơn vị liên quan đang đẩy nhanh tiến độ vận chuyển hàng triệu m3 cát, phục vụ san lấp KCN đi qua điểm đấu nối trái phép trên.

Clip ghi nhận xe tải nườm nượp đi qua điểm đấu nối trái phép, phục vụ san lấp KCN tại Bắc Ninh

Lãnh đạo Công ty CP BOT QL38 - đơn vị quản lý, vận hành tuyến đường trên khẳng định: Điểm đấu nối phía sau KCN Thuận Thành 1 của Tổng công ty Viglacera chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép đấu nối vào QL38. Trong quá trình tuần tra, quản lý tuyến đường, Công ty CP BOT QL38 đã nhiều lần nhắc nhở, yêu cầu đóng điểm đấu nối trái phép trên nhưng đến nay, các đơn vị liên quan vẫn cố tình vi phạm.

Tổ Thanh tra đường bộ, thuộc Văn phòng Quản lý đường bộ 1.5 cũng cho biết, trong danh sách quản lý, vị trí đấu nối trên chưa được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, cấp phép triển khai trên QL38.

Việc chủ đầu tư và nhà thầu thi công tự ý đấu nối vào QL để phục vụ vận chuyển vật liệu sẽ tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT. Tổ sẽ cùng Công ty CP BOT QL38 phối hợp kiểm tra, xử lý nghiêm theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.