Chiều 10/12, tại kỳ họp thứ 9 khóa VIII, HĐND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã thông qua nghị quyết về chủ trương đầu tư dự án cầu Bình Thành nhằm thay thế cầu treo Bình Thành (xã Bình Thành, thị xã Hương Trà) đã xuống cấp.
Theo đó, dự án cầu Bình Thành bắc qua sông Hữu Trạch có chiều dài khoảng 500m, điểm đầu tại nút giao quốc lộ 49 (cách vị trí nút giao hiện hữu khoảng 100m về phía TP Huế), điểm cuối tại ngã ba giao với đường liên thôn xã Bình Thành với đường tỉnh 12D.
Tổng chiều dài toàn cầu tính đến đuôi mồ khoảng 254,5m, chiều rộng cầu 8,5m, tải trọng thiết kế HL93 và đoàn người 300kg/m2, quy mô vĩnh cửu; đường 2 đầu cầu nền đường rộng 9m, mặt đường 7m.
Bên cạnh đó, lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng trên đường dẫn 2 đầu cầu và trên cầu; bố trí lắp đặt mới hệ thống đảm bảo ATGT theo quy định.
Dự án cầu Bình Thành có tổng mức đầu tư dự kiến hơn 75 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách tỉnh. Thời gian thực hiện dự án 3 năm.
Cầu Bình Thành được đầu tư sẽ nâng cao năng lực thông hành, đáp ứng nhu cầu giao thông vận tải trong địa bàn khu vực. Từng bước hoàn chỉnh quy hoạch giao thông trên địa bàn xã Bình Thành nói riêng, thị xã Hương Trà nói chung, góp phần sớm hoàn thành chỉnh trang đô thị, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
Hiện tại, cầu Bình Thành bắc qua sông Hữu Trạch có dạng cầu treo dây võng 1 nhịp dài 140m. Cầu rộng 4m, hệ dầm dọc, dầm ngang bằng thép, đỡ hệ mặt cầu bằng các tấm bê tông lắp ghép.
Sau nhiều năm sử dụng, hiện nay các bộ phận cầu đã xuống cấp nghiêm trọng, tải trọng khai thác cho phép chỉ 8 tấn, không đáp ứng nhu cầu, giao thông đi lại của người dân cũng như phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Mới đây, ngày 21/11, xe chở rác (ô tô tải chuyên dụng) BKS 75C-044.83 qua cầu treo Bình Thành, khi qua gần đến giữa cầu, chiếc xe bất ngờ va chạm vào lan can bên phải cầu theo hướng lưu thông rồi rơi xuống sông, 2 người trên xe mất tích trên sông đến ngày 23/11 mới được tìm thấy.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận