• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Giao thông 24h

Hơn 700m dải phân cách bị xe bồn san bằng

16/11/2016, 14:59

Hơn 700m dải phân cách làm bằng nhựa đàn hồi ở TP.HCM bị xe ben, xe bồn san bằng, cán bẹp dí, mất gốc.

IMG_1808

Về đêm, hàng loạt xe ben, xe bồn, xe container thi nhau cày những cột phân cách. (Ảnh: Lê Nghĩa).

Nhận phản ánh từ một số người dân, PV Báo Giao thông ghi nhận đoạn từ đường Vành đai phía Đông hướng về trạm thu phí cầu Phú Mỹ (P.Thạnh Mỹ Lợi, Q.2, TP.HCM) có hàng trăm cột phân cách làm bằng nhựa đàn hồi bị xe ben, xe bồn, xe container… san bằng, cán bẹp dí, mất gốc, kéo dài hơn 700m.

Khuya 15/11, có mặt tại đoạn đường này, PV chứng kiến hàng loạt xe ben, xe bồn, xe container… thi nhau chạy bạt mạng, lấn tuyến, xe sau cố vượt lên xe trước bất chấp cán thẳng lên các dải phân cách này. Ban đêm, các loại xe trên lấn tuyến, bóp còi, nháy đèn làm người đi xe máy nhiều phen thót tim.

Xung quanh khu vực đường Vành đai phía Đông, nhiều cột phân cách nằm la liệt, một số bị nhổ ném ra xung quanh, một số bị vứt bên ngoài ta luy đường, ốc vít các loại cũng nằm rải rác.

Theo tìm hiểu, ưu thế nổi bật của dải phân cách đàn hồi là chịu được các điều kiện khắc nghiệt của môi trường với các tính năng của vật liệu chế tạo có tính chất cơ lý hóa vượt trội như: kháng lão, chịu nhiệt, chịu va đập, hóa chất. Như vậy, chưa tính đến yếu tố môi trường hay lý hóa, các cột phân cách này cũng bị cày nát do phải oằn mình hứng chịu những lượt xe tải trọng lớn cán qua.

Việc dải phân cách bị san bằng vô hình chung tạo thành con đường riêng của xe ben, xe bồn, xe container... Người điều khiển xe máy mỗi lần đi qua tuyến đường này phải đối mặt với nguy hiểm rình rập, nhất là về đêm.

Một số hình ảnh PV Báo Giao thông ghi nhận vào khuya 15/11:

1

Các cột dải phân cách làm bằng nhựa đàn hồi bị san bằng, kéo dài từ đường Vành đai phía Đông về trạm thu phí cầu Phú Mỹ.

2

Các phương tiện thi nhau chẹt dải phân cách khiến nó không còn khả năng đàn hồi.

3

Dải phân cách không bị cán bẹp dí thì cũng gãy mất một nửa.

IMG_1796

Nhiều cột bị cán nát.

4

Chỉ còn lại gốc.

6

Thậm chí, chỉ còn sót lại cái đinh...

8

Xung quanh đường Vành Đai Phía Đông rất nhiều ốc vít nằm rải rác.

7

Các cột phân cách bị tháo gỡ nằm dọc con đường.

9

Hay bị quăng bên ngoài ta luy đường

IMG_1808

Nguyên nhân chính là do xe ben, xe bồn, xe container chạy qua 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.