• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Báo giao thông ATGT địa phương

Hiệu quả ban đầu từ những thùng giảm chấn trên các tuyến đường TP.HCM

ATGT địa phương

Hiệu quả ban đầu từ những thùng giảm chấn trên các tuyến đường TP.HCM

04/05/2021, 17:30

Sở GTVT TP.HCM vừa lắp đặt các thùng giảm chấn trên cầu Sài Gòn và một số tuyến đường lớn để giảm nguy cơ chấn thương khi xảy ra va chạm, TNGT.

Thùng giảm chấn trên đường Xa lộ Hà Nội hướng từ cầu Sài Gòn đi TP. Thủ Đức. Ảnh Đỗ Loan

Theo ghi nhận của PV, nhiều tuyến đường ở TP.HCM xuất hiện những thùng giảm chấn màu cam nổi bật đang gây sự chú ý của người đi đường.

Đơn cử, ở 2 đầu dải phân cách cầu Sài Gòn có các thùng được làm bằng nhựa HDPE có độ đàn hồi cao. Mỗi thùng nhựa có chiều cao 1 mét, bên trong chứa đầy cát có tác dụng giảm chấn thương khi xảy ra va chạm. Thùng giảm chấn cũng được sơn phản quang để người lái xe có thể dễ dàng quan sát từ xa, nhất là vào ban đêm.

Ngoài ra, ở các tuyến đường như Phạm Văn Đồng, Võ Văn Kiệt, Xa lộ Hà Nội, Điện Biên Phủ… cũng được lắp đặt các thùng giảm chấn trên.

Thùng giảm chấn dưới chân cầu Sài Gòn hướng về quận Bình Thạnh

Ông Nguyễn Văn Đức, ngụ thành phố Thủ Đức (TP HCM) nhận định: Gần đây ở một số tuyến đường xuất hiện các thùng giảm chấn này. Nhìn khá lạ mắt và tác dụng là đảm bảo an toàn, giúp người lái xe quan sát được chướng ngại vật từ xa đồng thời nếu có xảy ra tai nạn thì giúp giảm nguy cơ chấn thương khi va chạm.

“Tôi từng chứng kiến một người đi xe máy đâm vào dải phân cách trên đường Xa lộ Hà Nội. Đầu dải phân cách có thùng giảm chấn, khi xảy ra va chạm, chiếc thùng bị bẹp dúm méo mó nhưng người đâm vào đã giảm được chấn thương”, ông Đức nói.

Hình ảnh một thùng giảm chấn sau vụ va chạm giao thông

Ông Ngô Hải Đường, Trưởng phòng Quản lý khai thác hạ tầng giao thông đường bộ, Sở GTVT TP.HCM cho biết: Qua đánh giá ban đầu, khu vực đặt thùng giảm chấn ở chân cầu Sài Gòn đã phát huy hiệu quả, giúp giảm số vụ tai nạn và tình trạng chấn thương so với trước đây.

Hiện Sở đã triển khai một số tuyến đường ở Khu Công nghệ cao, Xa lộ Hà Nội (TP Thủ Đức), đường Điện Biên Phủ. Sắp tới, Sở sẽ mở rộng thêm nhiều tuyến đường khác trên địa bàn thành phố, đặc biệt là các tuyến có vận tốc lớn để nếu xảy ra va chạm, người điều khiển phương tiện có thể giảm những chấn thương đáng tiếc, gây hậu quả đau lòng.

Thùng giảm chấn trên đoạn đường Khu công nghệ cao TP. Thủ Đức

Bên cạnh đó, Sở cũng đã lắp đặt các dải phân cách mềm bằng nhựa ở giữa làn ô tô và xe máy trên cầu Sài Gòn, trước cửa hầm Thủ Thiêm, đường Điện Biên Phủ… Qua đó góp phần kéo giảm các vụ tai nạn giao thông, kéo giảm chấn thương cho người khi xảy ra tai nạn.

Trước đó, Sở GTVT TP.HCM cũng đã lắp đặt nhiều hộ lan bánh xoay màu vàng trên làn xe ôtô và làn xe hỗn hợp đường Mai Chí Thọ. Việc này cũng góp phần giúp giảm nguy cơ tai nạn giao thông và lật xe. Đồng thời giúp người đi đường dễ quan sát hơn nhờ bánh xoay phát sáng vào ban đêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.