Nhiều người dân bất chấp nguy hiểm trèo qua dải phân cách nơi tấm lưới chống lóa bị mất
Cải tạo nâng cấp QL18A, đoạn Hạ Long - Mông Dương (Quảng Ninh) là dự án thành phần của Dự án cao tốc Hạ Long - Vân Đồn, đầu tư theo phương thức BOT, khái toán gần 2.000 tỷ đồng, bao gồm cả GPMB.
Dự án dài 31,25km, điểm đầu tại Km 132+330 QL18 thuộc phường Hà Tu, TP Hạ Long; điểm cuối tại nút giao giữa QL18 với đường cao tốc Hạ Long - Vân Đồn, thuộc Km 170+790 trên QL18, địa phận phường Mông Dương, TP Cẩm Phả.
Việc cải tạo, nâng cấp QL18A qua địa bàn TP Cẩm Phả tạo thuận lợi cho việc kết nối TP Hạ Long, Cẩm Phả và các địa phương khu vực miền Đông của tỉnh Quảng Ninh. Tuy nhiên, gần đây, nhiều người tham gia giao thông trên tuyến này luôn bất an vì dọc tuyến có hàng trăm tấm lưới chống loá bị mất; nguy cơ TNGT hiện hữu, nhất là ban đêm.
Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, mặc dù các điểm để người đi bộ sang đường được mở không quá xa nhau nhưng nhiều người vẫn bất chấp nguy hiểm chọn cách băng qua dải phân cách tại những vị trí tấm chống lóa đã bị phá bỏ. Khu vực mất tấm lưới chống lóa nhiều nhất là đoạn qua phường Quang Hanh (dài gần 10km).
Anh Trịnh Minh Tuấn, nhà ở thôn Khe Sím, xã Dương Huy, TP Cẩm Phả, chia sẻ: “Có lần tôi suýt tông vào một phụ nữ bế con leo qua dải phân cách. May mà hôm đó đi chậm nên tránh kịp…”.
Anh tài xế xe khách Đặng Nguyễn Tất Đạt, nhà ở khu 8, phường Quang Hanh nhận xét: “Tuyến đường từ ngày được nâng cấp rất thuận lợi. Tuy nhiên, tấm chống lóa bị mất nhiều như vậy mà không được lắp lại rất dễ xảy ra tai nạn. Đặc biệt là đoạn qua chợ và trường học, nhiều học sinh vô tư nhảy qua dải phân cách rất nguy hiểm”.
Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Mạnh Thắng, Phó Bí thư Đảng ủy phường Quang Hanh, cho biết, cách đây vài năm đã có trường hợp người dân leo qua dải phân cách ở điểm mất lưới chống lóa bị xe máy tông phải.
Chính quyền đã nhiều lần kiến nghị Công ty CP BOT Biên Cương lắp lại các tấm chống lóa nhưng hiện nay vẫn chưa thực hiện được triệt để.
Không chỉ mất nhiều tấm lưới chống lóa, đoạn từ phường Cẩm Thạch đến phường Cẩm Bình, TP Cẩm Phả, hàng chục điểm dải phân cách bằng hàng rào sắt cũng bị phá để người dân dễ dàng qua lại.
Ông Nguyễn Thiên Vương, Phó Chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh Quảng Ninh cho biết: Tình trạng tháo dỡ tấm chống lóa trên QL18 đoạn qua TP Cẩm Phả đã tồn tại từ lâu. Đây là hành vi phá hoại công trình giao thông, tiềm ẩn nguy cơ gây mất ATGT.
“Cơ quan chức năng của tỉnh và TP Cẩm Phả đã nhiều lần ra văn bản yêu cầu Công ty CP BOT Biên Cương khắc phục các bất cập, mất ATGT trên tuyến, tuy nhiên doanh nghiệp này mới chỉ thực hiện cầm chừng.
Sau thời điểm 31/3/2021, nếu các tồn tại chưa được khắc phục, Sở GTVT sẽ báo cáo UBND tỉnh xem xét giảm trừ kinh phí bảo dưỡng thường xuyên năm 2021 và đề nghị tạm dừng thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ theo quy định”, ông Vương nói.
Theo Công ty CP BOT Biên Cương, có khoảng 300 tấm lưới chống lóa trên QL18A đoạn Hạ Long - Mông Dương bị mất trộm. Hiện, đơn vị đã khắc phục 84 tấm.
“Chúng tôi đã báo công an, chính quyền địa phương để truy tìm đối tượng trộm cắp, phá hoại, tuy nhiên đến nay, chưa phát hiện, xử lý được trường hợp nào”, một lãnh đạo Phòng Quản lý - Vận hành QL18A đoạn qua TP Cẩm Phả (Công ty CP BOT Biên Cương) cho biết.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận