• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Giao thông 24h

Hiểm họa TNGT từ lối đi tự phát cắt ngang đường tránh QL1 ở Quảng Nam

09/02/2022, 17:05
image

Bất chấp hiểm họa TNGT, hàng ngày người dân ở TP. Tam Kỳ (Quảng Nam) liều mình băng cắt ngang qua tuyến đường tránh QL1 bằng lối đi tự phát.

Bất chấp hiểm họa TNGT, người dân liều lĩnh đánh cược mạng sống với tử thần

Ngày 9/2, có mặt tại lối mở tự phát trên đường Nguyễn Hoàng (đường tránh QL1 qua TP. Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam) ở khối phố Hòa Nam và Hòa Đông (phường Hòa Thuận), PV ghi nhận phương tiện xe máy, xe đạp liên tục nối đuối nhau băng cắt ngang qua tuyến đường tránh trong làn xe tải, ô tô đang chạy tốc độ cao trên cả 2 làn xe.

Lối đi tự phát cắt ngang đường tránh thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.

Theo quan sát của PV, tất cả các phương tiện xe máy đều đi ra từ các khu dân cư phía khối phố Hòa Nam và Hòa Đông (phường Hòa Thuận) từ những con đường bê tông nhỏ rộng chừng 1 - 1,5m.

Khi đến điểm giao cắt với tuyến đường tránh Nguyễn Hoàng thay vì rẽ theo chiều hướng làn xe di chuyển đến nút giao thông phía Nam hoặc phía Bắc tuyến, thì các phương tiện cắt ngang dòng xe tấp nập băng qua phía đường bên kia bằng một lối đi tự mở.

Có thời điểm, có 3-4 xe máy dừng ngay giữa làn đường, gây cản trở, ùn ứ giao thông, tiềm ẩn TNGT.

Quan sát thấy lối đi tự phát này rộng chừng 2m. Phần bó vỉa dải phân cách bị phá bỏ với dấu vết đã cũ. Hàng rào cứng lắp đặt giữa dải phân cách cũng không còn, tạo khoảng hở gần 5m. Đáng lo, tại vị trí lối đi tự phát này bị hạn chế tầm nhìn, nên mỗi khi có phương tiện và người băng cắt sang đường thường tạo xung đột giao thông, tình huống rất nguy hiểm, nhất là thời điểm có nhiều phương tiện giao thông lưu thông trên tuyến với tốc độ cao.

Người dân địa phương phản ánh, lối đi tự ý mở đã tồn tại ngay từ khi có tuyến đường tránh qua TP. Tam Kỳ. Trước đây, trên tuyến có rất nhiều lối đi tự phát như thế này, chủ yếu tập trung tại những vị trí, khu vực có đông dân cư, nơi có những tuyến đường dân sinh giao cắt với tuyến đường tránh. Tuy nhiên, từ khi tuyến đường tránh được cải tạo, nâng cấp thì nhiều lối đi tự phát được rào chắn, hiện chỉ còn một lối đi tự phát này. Tuy nhiên, hằng ngày có lượng phương tiện đi qua lối đi tự phát này rất lớn, nguy cơ xảy ra TNGT rất lớn và thực tế ở vị trí này đã xảy ra nhiều vụ TNGT.

Ông Nguyễn Văn Trung, trú tại tổ đoàn kết số 2, khối phố Hòa Đông (phường Hòa Thuận, TP. Tam Kỳ) cho biết: Để ngăn ngừa TNGT xảy ra, thời gian qua, trong các cuộc họp ở khối phố người dân đã kiến nghị sự việc này với cán bộ phường nhưng đến nay vẫn chưa có biện pháp giải quyết.

Video cận cảnh xe máy nối đuôi nhau băng cắt ngang đường tránh Tam Kỳ

"Thời gian qua tại điểm này xảy ra nhiều vụ TNGT, chủ yếu người dân tự té khi lúng túng có xe trên đường Nguyễn Hoàng phóng nhanh, hoặc va chạm với xe khác dẫn đến bị thương. Mới đây, vào mùng 3 Tết, một người dân điều khiển xe máy va quệt với 1 xe ô tô bị ngã ra đường Nguyễn Hoàng bị thương nặng được mọi người đưa đi cấp cứu", bà Huỳnh Thị Thêm (trú khối phố Hòa Đông) cho hay.

Tăng cường xử lý vi phạm, tuyên truyền người dân chấp hành pháp luật ATGT

Theo ông Dương Văn Tuấn, Chủ tịch UBND phường Hòa Thuận, để có biện pháp ngăn chặn hiểm họa TNGT ở vị trí này và có phương án tổ chức giao thông tại khu vực này, UBND phường Hòa Thuận đã có báo cáo gửi cho Phòng quản lý đô thị TP. Tam Kỳ kiến nghị với cơ quan chức năng về việc mở rộng thành bùng binh để tạo thuận lợi cho khoảng 200 hộ dân ở 2 khối phố đi lại thuận lợi, nhưng đến nay sự việc chưa được giải quyết.

"Để đảm bảo ATGT, trên tuyến đường dân sinh đi ra đường tránh, chính quyền địa phương đã làm biển báo giao nhau nhằm cảnh báo người dân và phương tiện biết giảm tốc độ, đảm bảo ATGT. Qua lắng nghe ý kiến thì người dân địa phương đều mong muốn lối đi tự phát này sẽ được mở rộng dải phân cách, cải tạo thành nút giao cắt, lắp đèn tín hiệu nhằm tạo điều kiện đi lại thuận tiện cho người dân”. ông Tuấn thông tin.

Thượng tá Nguyễn Thành Nhân, Trưởng phòng CSGT đường bộ - đường sắt (Công an tỉnh Quảng Nam) cho biết: Trước đây trên đường tránh Nguyễn Hoàng vừa mới đưa vào sử dụng thì xuất hiện hàng chục lối đi tự mở tự phát, trái luật. Tại những lối đi tự phát này thường xuyên xảy ra TNGT, thậm chí có TNGT nghiêm trọng chết người. Đến năm 2019, sau khi dải phân cách giữa tuyến đường được dựng hàng rào bảo vệ thì tình trạng TNGT đã được hạn chế.

Thượng tá Nhân thông tin: Hiện còn một vị trí lối đi tự mở tập trung lượng phương tiện qua lại rất lớn, gây tiềm ẩn TNGT cao. Để đảm bảo trật tự ATGT, phòng CSGT đường bộ-đường sắt thường xuyên phối hợp với CSGT TP. Tam Kỳ tổ chức TTKS trên tuyến đường Nguyễn Hoàng để xử lý các phương tiện vi phạm giao thông. Đồng thời, tuyên truyền nhắc nhở người dân chấp hành tốt luật giao thông và xử lý nghiêm các trường hợp mở lối đi tự phát qua đường Nguyễn Hoàng.

Một số hình ảnh phương tiện bất chất nguy hiểm băng cắt qua đường tránh bằng lối đi tự phát:

Lối đi tự phát bị che khuất tầm nhìn càng gia tăng nguy cơ TNGT.

Không chỉ người dân, mà cả học sinh cũng đi xe máy băng cắt sang đường, bất chấp nguy hiểm, TNGT rình rập.

Tuyến đường tránh thường xuyên lưu lượng xe lớn, chạy với tốc độ cao.

Một người đàn ông liều lĩnh băng cắt qua đầu xe tải băng sang đường.

Không chỉ xe máy mà người đi xe đạp cũng băng cắt qua đường tránh bằng lối đi tự phát này.

Một vụ TNGT xảy ra tại lối đi tự mở đầu năm 2022.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.