• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Báo giao thông ATGT địa phương

Hậu Giang: Khảo sát các tuyến giao thông, xử lý kịp thời các điểm đen TNGT

ATGT địa phương

Hậu Giang: Khảo sát các tuyến giao thông, xử lý kịp thời các điểm đen TNGT

23/07/2024, 07:52

Dù số người chết vì tai nạn giao thông trong thời gian qua của tỉnh Hậu Giang đã được kéo giảm, nhưng tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn vẫn còn diễn biến phức tạp. Từ đó, Hậu Giang đề ra các giải pháp quyết liệt kéo giảm.

Tai nạn giao thông còn diễn biến phức tạp

Ngày 22/7, ông Nguyễn Lâm Thành, Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Hậu Giang cho biết, 6 tháng đầu năm 2024, số người chết vì tai nạn giao thông trên địa bàn được kéo giảm hơn 36%.

Hậu Giang: Khảo sát các tuyến giao thông, xử lý kịp thời các điểm đen TNGT- Ảnh 1.

CSGT Công an tỉnh Hậu Giang thực hiện nhiệm vụ trên tuyến quốc lộ 1A qua địa bàn xã Tân Phú Thạnh, huyện Châu Thành A. Ảnh CAHG.

Theo đó, từ ngày 15/12/2023 đến ngày 14/6/2024, toàn tỉnh xảy ra 80 vụ tai nạn giao thông, làm 37 người chết, 55 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2023, tăng 18 vụ và 41 người bị thương.

Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh Hậu Giang nhận định, số người chết vì tai nạn giao thông trong thời gian qua được kéo giảm, đây là tín hiệu hết rất đáng mừng. Đó là nhờ vào sự nỗ lực, vào cuộc quyết liệt của các cấp, các ngành toàn tỉnh. Tuy nhiên, lại tăng cao đối với hai tiêu chí còn lại bởi nhiều nguyên nhân.

Cụ thể, trong những tháng đầu năm là thời điểm diễn nhiều ngày lễ lớn như Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024... Từ đó, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông trên địa bàn tăng cao. 

Đặc biệt là trên các tuyến quốc lộ, lưu lượng phương tiện lớn, tốc độ lưu thông cao. Thống kê từ ngành chức năng, số vụ tai nạn giao thông xảy ra trên những tuyến này chiếm hơn 58%.

Bên cạnh đó, công tác quản lý hành lang ATGT đường bộ còn tồn tại nhiều bất cập. Tình trạng lấn chiếm và tái lấn chiếm hành lang an toàn đường bộ vẫn chưa được giải quyết dứt điểm, nhất là trên quốc lộ 1 và 61.

Ngoài ra, còn một số nguyên nhân khác như một số địa phương từng lúc, từng nơi chưa tổ chức thực hiện đồng bộ, quyết liệt các biện pháp bảo đảm trật tự ATGT.

Hay ý thức chấp hành pháp luật về trật tự ATGT người tham gia giao thông tuy được nâng cao nhưng vẫn còn một số ít bộ phận người ý thức còn kém, chủ quan, chưa tự giác chấp hành các quy tắc bảo đảm ATGT nên tình hình tai nạn giao thông còn diễn biến phức tạp, tăng so với cùng kỳ.

Thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp

Hướng đến mục tiêu kéo giảm tai nạn giao thông ở cả ba tiêu chí, chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh Hậu Giang cho biết, thời gian tới sẽ tiếp tục nâng cao năng lực, hiệu quả và hiệu lực quản lý nhà nước về trật tự ATGT.

Đồng thời, các cơ quan chuyên môn rà soát lại hệ thống biển báo, các hạng mục về ATGT, kịp thời khắc phục, xử lý những bất cập trong kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, tình trạng lấn chiếm, tái lấn chiếm hành lang an toàn đường bộ, các trường hợp đấu nối vào quốc lộ, tỉnh lộ chưa thực hiện đúng theo quy định.

Song song đó, duy trì và phát huy các giải pháp đột phá về khắc phục ùn tắc giao thông. Nhân rộng các mô hình đảm bảo trật tự ATGT có hiệu quả.

"Nhất là, ngành chức năng tăng cường tổ chức kiểm tra các tuyến đường, các bến, bãi trên đường thủy nội địa, bố trí lực lượng thường xuyên bám sát địa bàn, nắm chắc tình hình trật tự ATGT.

Trên cơ sở đó, chủ động tham mưu, đề xuất xây dựng các kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự ATGT.

Thường xuyên phối hợp với các ngành chức năng tổ chức khảo sát các tuyến giao thông, kịp thời phát hiện các bất cập trong tổ chức giao thông, các "điểm đen", điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông nhằm khắc phục, sửa chữa kịp thời, phòng ngừa tai nạn giao thông có thể xảy ra.

Bằng các giải pháp, chúng tôi mong rằng, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn ngày càng ổn định, kéo giảm được ở tất cả các tiêu chí", ông Thành cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.