Ngay sau đó, Công an quận Thanh Xuân cùng Đội CSGT số 7 (Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội) đã lập tức vào cuộc, ra quân xử lý.
Tuy nhiên, có mặt tại tuyến đường này vào sáng 21/7, PV Báo Giao thông ghi nhận hàng chục xe máy vẫn vô tư nối đuôi nhau lưu thông ngược chiều để rút ngắn quãng đường.
Các xe BKS 29N1-383.01, 30K3 - 4201, 29G1-556.68, 29H1-888.04, 29E2-229.02... đang lưu thông hướng Nguyễn Xiển - Khuất Duy Tiến bất ngờ chuyển hướng, băng cắt tại nút giao Nguyễn Xiển - Xa La và tiếp tục đi ngược chiều tiến vào khu vực chung cư Eco Dream.
Một số xe máy khác như các xe BKS: 30P4 - 2662, 17B1-764.37, 29M1-194.78, 29B1-385.07… sau khi đi từ đường Nguyễn Xiển - Xa La thì lập tức rẽ trái, bám sát mép đường hướng Nguyễn Xiển - Linh Đàm di chuyển ngược chiều vào ngõ 300 (cách đó chừng 400m) thay vì đi qua nút giao và quay trở tại điểm mở đối diện số 171 Nguyễn Xiển. Nguy cơ va chạm giao thông trên tuyến đường vẫn luôn thường trực.
Cách đây khoảng 2 năm, tình trạng phương tiện đi ngược chiều cũng khiến tuyến đường Tố Hữu gần như “thất thủ”. Hàng trăm xe máy từ hướng Tố Hữu - Lê Văn Lương và hướng Mỗ Lao đi ra liên tục băng cắt qua ngã tư, đi ngược hướng tại làn đường hướng về Hà Đông rồi trèo lên vỉa hè di chuyển vào đường Trung Văn.
Nhằm ngăn chặn vi phạm, song song với việc phát hiện xử lý của lực lượng CSGT, Sở GTVT Hà Nội đã cho lắp thanh chắn barie tại đầu vỉa hè khu vực ngã ba Tố Hữu - Mộ Lao. Tuy nhiên, từ đó đến nay, cứ vắng bóng lực lượng chức năng là nhiều người lại tái diễn hành vi điều khiển xe đi ngược chiều.
Theo một lãnh đạo Đội CSGT số 7 (Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội), thời điểm hiện tại, việc xử lý người vi phạm tại những cung đường trên vẫn gặp khá nhiều khó khăn, bởi khi phát hiện thấy lực lượng chốt trực trên đường, người vi phạm lại nhanh chóng xuống dắt xe để chống đối. Khi ấy, lực lượng chức năng chỉ có thể nhắc nhở, yêu cầu chủ xe quay đầu, không thể xử phạt.
Trao đổi với Báo Giao thông, chuyên gia giao thông, TS. Nguyễn Hữu Đức cho rằng, hành vi “hùa” nhau tìm cách chống đối để đạt được mục đích cá nhân, bất chấp sự an toàn của những người xung quanh là hành vi rất xấu xí, thể hiện văn hóa yếu kém, thiếu trách nhiệm với cộng đồng của người tham gia giao thông.
“Lực lượng chức năng cần tăng cường giám sát, xử lý liên tục, có sự phối hợp giữa công an phường, quận, CSGT địa bàn. Khi người dân thấy được sự quyết liệt của cơ quan chức năng thì vi phạm sẽ giảm”, TS. Đức nói.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận