Ngày 17/10, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an TP Hà Nội cho biết, trong một tháng qua lực lượng chức năng tiếp nhận 690 tin báo phản ánh các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên kênh Zalo.
Trong đó, 545 tin phản ánh về các hành vi vi phạm TTATGT. Qua kiểm tra xác minh và thông báo trực tiếp, các đơn vị đã xử phạt đối với 166 trường hợp vi phạm pháp luật về giao thông. Tổng số tiền xử phạt hành chính là hơn 166 triệu đồng, tước 66 bằng lái xe các loại.
Những lỗi vi phạm phổ biến mà người dân tố giác, như: Điều khiển xe đi vào làn khẩn cấp; không đội mũ bảo hiểm; không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu; chở hàng cồng kềnh; dừng, đỗ không đúng nơi quy định; quá tải, quá khổ; đi vào đường cấm, đường ngược chiều...
Ngoài các trường hợp đã xử lý, Phòng CSGT tiếp tục phối hợp với công an cấp huyện kiểm tra, xác minh các trường hợp khác để giải quyết theo quy định.
Cũng trong một tháng qua, cơ quan chức năng tiếp nhận 145 tin tương tác hỏi, đề nghị giải đáp thủ tục hành chính như: Đăng ký quản lý phương tiện; cấp phép chấp thuận cho phương tiện đi vào khu vực hạn chế; xử phạt vi phạm hành chính, góp ý về tổ chức giao thông.
Kênh tiếp nhận tin báo, tin phản ánh của Phòng CSGT Công an Hà Nội chính thức hoạt động từ ngày 10/8/2023. Hằng ngày, cán bộ chức năng của CSGT Hà Nội sẽ túc trực để tiếp nhận thông tin tố giác các hành vi vi phạm từ người dân.
Sau khi tiếp nhận, CSGT sẽ kiểm tra, xác minh hình ảnh để xác định chủ phương tiện vi phạm. Tiếp đó, lực lượng chức năng xử lý đúng với lỗi, hành vi vi phạm theo Luật Giao thông đường bộ và trả lời cho người cung cấp thông tin biết, trên cơ sở đảm bảo tuyệt đối bí mật danh tính của người cung cấp thông tin.
CSGT Hà Nội đánh giá, việc người dân chủ động phát hiện, ghi nhận hành vi vi phạm đã góp phần nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, khắc phục được tình trạng tài xế chỉ chấp hành khi có bóng dáng của lực lượng chức năng.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận