Ngày 17/5, đại diện lãnh đạo Sở GTVT Hải Phòng cho biết: Đã yêu cầu Công ty CP Khu công nghiệp Đình Vũ (Deep C Đình Vũ) tháo bỏ dải phân cách cứng di động trên tuyến đường 34m (tuyến đường xuyên đảo Đình Vũ). Cùng với đó, Sở tiếp tục yêu cầu Khu công nghiệp MP Đình Vũ khẩn trương thi công đoạn đường nối với tuyến đường này để tạo điều kiện cho các phương tiện đi lại.
Giữa 2 khu công nghiệp nằm sát tuyến đường này có những bất đồng trong việc phân định trách nhiệm sửa chữa tuyến đường. Tuy vậy, không thể vì bất đồng này mà gây ảnh hưởng tới quá trình lưu thông, làm ảnh hưởng tới lái xe cũng như các doanh nghiệp đang sản xuất, kinh doanh tại cả 2 khu công nghiệp.
Tuyến đường 34m vốn trước đây là đường xuyên đảo Đình Vũ được TP. Hải Phòng xây dựng. Tới khi Công ty CP Khu công nghiệp Đình Vũ triển khai khu công nghiệp tại đây, tuyến đường tiếp tục được mở rộng với bề ngang 34m. Tiếp đó, TP. Hải Phòng cho phép triển khai Khu công nghiệp MP Đình Vũ nằm ngay sát Khu công nghiệp Đình Vũ.
Tuyến đường được phân làn bằng dải phân cách cứng, trồng cây xanh ở giữa. Thời gian gần đây, Công ty CP Khu công nghiệp Đình Vũ sau khi sửa chữa đường đã lắp đặt dải phân cách cứng di động đặt giữa 2 làn đường. Dải phân cách này chẳng theo quy chuẩn nào, nằm chình ình giữa 2 làn đường. Lý do mà doanh nghiệp này đưa ra là để bảo đảm ATGT nhưng thực tế thì ngược lại.
Phản ánh tới báo chí, nhiều tài xế và cả các chủ doanh nghiệp nằm trong tuyến đường 34m cho biết, từ nhiều tháng nay bất ngờ Công ty Deep C Đình Vũ cho triển khai lắp đặt thêm dải phân cách di động với cục bê tông và ống thép D20 theo kiểu "đánh đố" tài xế, gây khó khăn cho hoạt động vận tải hàng hóa của các doanh nghiệp.
“Tuyến đường có dải phân cách cứng ở giữa phân chia 2 làn đường, mỗi làn 7,5m. Tuy nhiên, chẳng hiểu lý do gì họ lại tiếp tục đặt dải phân cách cứng di động bằng các cục bê tông và ống thép D20 tại 2 làn đường này khiến mỗi làn đường chỉ còn chiều rộng hơn 3m.
Tài xế Nguyễn Ngọc Đức, lái xe container thường xuyên đi qua đoạn đường này cho biết: “Trước kia làn đường rộng 7,5m thì anh em tài xế đi lại dễ dàng hơn nhưng sau khi lắp dải phân cách mới khiến làn đường thu hẹp còn hơn 3m khiến lái xe dù có đi "rón rén" cũng rất dễ va phải dải phân cách. Thực tế đã có rất nhiều vụ lái xe va vào dải phân cách làm hư hỏng xe”.
Theo quan sát của PV, dải phân cách di động này kéo dài khoảng hơn 1 km kéo dài từ đầu đường 356 tới giữa khu công nghiệp. Dải phân cách này được làm không theo quy chuẩn nào khiến các lái xe rất khó nhận biết. Hậu quả của những vụ xe tải, xe container va vào dải phân cách này khiến nhiều cục bê tông, ống thép đổ vỡ, nằm chỏng chơ giữa đường mà không ai thu dọn, sửa chữa. Những cục bê tông, ống thép chìa ra giữa đường vô hình trung tạo thành những chiếc bẫy giao thông nguy hiểm.
"Nguy hiểm nhất là những khi đang lái xe thì có xe máy ở đâu phóng vọt lên làm mình lại phải đạp phanh gấp bởi làn đường quá nhỏ, không thể né đi đâu được. Làn đường bị thu hẹp lại khiến bánh xe của chúng tôi chỉ cách dải phân cách vài chục cm, chỉ cần một sơ suất nhỏ là xe lao vào dải phân cách”, anh Nguyễn Tiến Thắng - một lái xe container chia sẻ.
Khi được hỏi về mức độ an toàn của tuyến đường này sau khi phía Công ty Deep C Đình Vũ lắp đặt dải phân cách cứng di động, đại diện lãnh đạo Đội CSGT số 4 (Phòng CSGT Hải Phòng) và Đồn công an Đình Vũ (Công an quận Hải An, Hải Phòng) đều khẳng định đây là dải phân cách rất bất cập. Một lãnh đạo Đội CSGT số 4 thẳng thắn: “Theo quy định, tại các tuyến đường đã có dải phân cách cứng phân chia làn đường thì không được phép tiếp tục làm dải phân cách cứng chia 2 làn đường còn lại, nếu muốn phân làn thì chỉ có thể làm dải phân cách mềm (vạch kẻ đường). Tuy vậy, chẳng hiểu sao họ lại lắp dải phân cách cứng di động một cách bất cập như vậy”.
Được biết, Sở GTVT Hải Phòng đang có các biện pháp chấn chỉnh, yêu cầu dẹp bỏ dải phân cách bất cập nêu trên.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận