Dù không có giấy phép thi công nhưng một doanh nghiệp vẫn bất chấp sử dụng máy móc cắt xẻ, đào xới mặt đường Vạn Mỹ (Ngô Quyền, Hải Phòng)
Ngày 11/5, Thanh tra Sở GTVT Hải Phòng cho biết, đã hoàn tất việc lập biên bản xử lý vi phạm đối với một đơn vị đào đường trên địa bàn.
Trước đó, sáng 7/5/2021, khi phát hiện có 1 nhóm người đang dùng máy, xe cẩu tiến hành cắt xẻ, đào đục mặt đường Vạn Mỹ để dự định lắp đặt đường điện ngầm cho hệ thống chiếu sáng tại khu vực ngã 3 giao nhau với đường Ngô Quyền thuộc địa bàn phường Vạn Mỹ, quận Ngô Quyền, lực lượng chức năng của Đội Thanh tra giao thông (TTGT) số 5 thuộc Thanh tra Sở GTVT Hải Phòng đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính tại hiện trường. Tuy nhiên, đơn vị đào đường nhất định không chịu ký vào biên bản mà viện dẫn một số lý do kéo dài thời gian.
Sau đó, bên đơn vị đào đường còn gây áp lực với lực lượng chức năng khi nhờ cậy các mối quan hệ can thiệp để tiếp tục việc thi công không phép và không phải thực hiện việc ký vào biên bản vi phạm.
Chỉ đến khi có sự chứng kiến của cơ quan báo chí và sự quyết liệt, dứt khoát của lực lượng TTGT thì đơn vị đào đường mới chịu ký vào biên bản vi phạm.
Theo biên bản vi phạm thì đơn vị thi công là Công ty TNHH MTV phát triển năng lượng Hải Phòng. Doanh nghiệp này được xác định có hành vi vi phạm "thi công công trình trong phạm vi đất dành cho đường bộ không có giấy phép thi công theo quy định" và bị xử phạt vi phạm hành chính với số tiền là 12 triệu đồng theo quy định Nghị định số 100/2019/NĐ-CP ngày 30/12/2019 của Chính phủ.
Được biết, Công ty TNHH MTV phát triển năng lượng Hải Phòng là đơn vị thi công cho Công ty TNHH Xây dựng và Vận tải Hoàng Trường.
Mặt đường Vạn Mỹ bị đào xới nham nhở gây mất mỹ quan đô thị và mất ATGT
Thời gian vừa qua, TP Hải Phòng đã đầu tư 500 tỷ đồng để nâng cấp, cải tạo lại 120 tuyến đường tại 7 quận trên địa bàn thành phố. Trong đó, bao gồm 116 tuyến đường nội thành, 3 tuyến tỉnh lộ và 1 tuyến đường vành đai, với tổng chiều dài hơn 103km.
Về cơ bản, việc cải tạo, nâng cấp tập trung sửa chữa nền đường, móng đường, cào bóc, bù vênh, trải thảm bê tông nhựa asphalt, lắp đặt biển báo, sơn vạch kẻ đường… Đây là đợt cải tạo đường tập trung lớn nhất từ trước đến nay tại Hải Phòng.
Theo quy định đối với đường mới làm, phải sau 5 năm mới cho đào đường, lắp đặt công trình ngầm. Tuy nhiên, trên thực tế có những con đường vừa khoác lên mình tấm nhựa mới phẳng phiu chưa được bao lâu thì đã bị cắt xẻ, đào xới lên với nhiều lý do khác nhau.
Theo một cán bộ TTGT Hải Phòng, có nhiều đơn vị làm chủ đầu tư các ngành điện, cấp nước, thoát nước… có các công trình ngầm; mỗi đơn vị đều có nhu cầu đào đường riêng. Việc đào đường không chỉ phá vỡ kết cấu nền đường khiến chất lượng đường sụt giảm, gây hiện tượng mặt đường bị lồi lõm, không bằng phẳng mà còn làm mất mỹ quan đô thị, làm mặt đường như manh áo vá.
Không những thế, việc đào đường còn khiến cho các phương tiện lưu thông gặp khó khăn, gây ách tắc giao thông và tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận