• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Nói không với xe quá tải

Hải Phòng: Tuần tra kết hợp hóa trang, mật phục bắt xe quá tải

05/12/2018, 09:12

Nhiều đêm anh em TTGT phải mật phục tại khu vực các cảng, bến, khi phát hiện phương tiện quá tải...

11

Lực lượng TTGT Hải Phòng kiểm tra tải trọng trên tuyến QL10

TP Hải Phòng với đặc điểm có hệ thống cảng biển dày đặc trải dài trên địa bàn rộng nên từng là điểm “nóng” về xe quá tải. Thời gian qua, với nhiều biện pháp đồng bộ quyết liệt của các lực lượng chức năng, đã cơ bản ngăn chặn tình trạng xe quá tải trên địa bàn.

Ông Hoàng Tiến Nam, Chánh Thanh tra Sở GTVT Hải Phòng cho biết: Tại 2 cửa ngõ chính ra, vào TP Hải Phòng là QL5 và QL10, TTGT duy trì 2 trạm cân tải trọng cố định tại huyện An Dương và huyện Tiên Lãng. Các trạm này đều hoạt động 24/7 nhằm phát hiện kịp thời, cân xe theo quy định, lập biên bản xử lý tại chỗ. Quá trình cân xe và xác định tải trọng được ghi lại qua camera giám sát, truyền trực tiếp về Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

Ngoài 2 trạm cân cố định, 4 đội TTGT phụ trách các địa bàn trong thành phố tổ chức kiểm soát tải trọng lưu động trên những tuyến tỉnh lộ và đường huyện. Ông Nguyễn Quốc Bảo, Đội phó Đội TTGT số 1 (TTGT Hải Phòng) cho biết, việc kiểm soát tải trọng bằng cân xách tay di động sẽ hạn chế được tình trạng lái xe né tránh tuyến đường có trạm cân; Đồng thời, cùng với 2 trạm cân cố định sẽ khép kín các tuyến đường. Bên cạnh đó, các đội TTGT cũng tổ chức kiểm tra tại các đầu mối xuất hàng như bến cảng, kho, nhà máy... và phát hiện, xử lý xe quá tải qua đường dây nóng của lực lượng TTGT.

Ông Hoàng Tiến Nam chia sẻ, để nâng cao hiệu quả xử lý xe quá tải, phải triển khai nhiều biện pháp trong đó có việc hóa trang, mật phục. “Nhiều đêm anh em TTGT phải mật phục tại khu vực các cảng, bến, khi phát hiện phương tiện quá tải thì báo cho lực lượng công khai tiến hành kiểm tra. Những buổi tuần tra kết hợp hóa trang mật phục có tác dụng rất lớn trong việc tuyên truyền, răn đe các doanh nghiệp có ý định làm ăn gian dối, chở hàng quá tải”, ông Nam nói.

Theo báo cáo của Sở GTVT Hải Phòng, từ đầu năm đến hết tháng 11/2018, lực lượng TTGT kiểm tra gần 19.000 lượt phương tiện, phát hiện 466 xe vi phạm, xử phạt 3,5 tỷ đồng, tước 170 GPLX. Từ đầu năm đến nay, lực lượng CSGT lập biên bản xử lý hơn 200 trường hợp vi phạm về chở quá tải, phạt tiền theo lỗi khoảng 3,5 tỷ đồng. Thống kê của CSGT và TTGT tại Hải Phòng, hoạt động kiểm soát tải trọng chặt chẽ đã hạn chế hơn 90% số xe quá tải, các xe cũng chỉ vượt tải chủ yếu ở mức trên 10% đến dưới 30%, một số ít xe dưới 50%...

“Dù lực lượng chức năng đã vào cuộc rất quyết liệt, nhưng vẫn còn lái xe cố tình vi phạm. Các xe này rời cảng rồi “chui” vào trong các kho, bãi, dồn hàng hóa từ 3 xe xuống 2 xe ung dung chạy ngoài đường, lựa khi trời tối hoặc vào giữa trưa. Cách chạy trên đường của xe này là đi làn trong cùng sát với xe khác và luôn duy trì tốc độ cao để gây khó khăn cho việc phát hiện cũng như dùng phương tiện của các cơ quan chức năng. Nhiều trường hợp vi phạm kiểu này bị TTGT và CSGT phát hiện nhưng vẫn chưa triệt để, cần có sự vào cuộc của chính các kho bãi và chính quyền địa phương”, ông Nam đề xuất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.