• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Hải Phòng: Dân lo vì lệnh cấm đỗ ô tô các phố trung tâm

19/12/2017, 09:15

Từ 20/12, Hải Phòng sẽ cấm đỗ xe trên nhiều tuyến đường thuộc dải trung tâm thành phố khiến người dân lo lắng...

12

Hải Phòng sẽ xóa bỏ các điểm cho phép đỗ xe ở dải trung tâm

Văn phòng UBND TP Hải Phòng vừa có Văn bản số 4215/VP-GT về việc đảm bảo ATGT, chống ùn tắc giao thông khu vực trung tâm thành phố. Theo đó, từ ngày 20/12, sẽ cấm đỗ xe trên các tuyến đường thuộc dải trung tâm thành phố bao gồm: Trần Phú, Nguyễn Đức Cảnh, Quang Trung, Trần Hưng Đạo và các tuyến đường ngang. Quyết định này đang khiến người dân lo lắng, bởi thực tế tại khu vực này hiện vẫn chưa có bãi đỗ ô tô.

Thực tế TP Hải Phòng hiện sở hữu dải trung tâm xuyên suốt được coi là dài nhất cả nước với chiều dài 2,7km kéo dài từ cổng cảng 1 (cảng Hải Phòng) tới đập Tam Kỳ. Dải trung tâm với hồ Tam Bạc, khuôn viên Nhà hát lớn, các công viên đi qua các quận: Hồng Bàng, Ngô Quyền, Lê Chân; 2 bên của dải trung tâm là các tuyến đường: Trần Phú, Nguyễn Đức Cảnh, Quang Trung, Trần Hưng Đạo. Với đặc thù của các tuyến đường này đều một bên là dải trung tâm, phía đối diện là mặt tiền của các khu phố nên nhiều năm qua TP Hải Phòng quy hoạch phía giáp dải trung tâm của các tuyến phố làm nơi dừng, đỗ xe ô tô.

Khu vực dải trung tâm thành phố đang tập trung nhiều trụ sở cơ quan, cơ sở kinh doanh cũng như hoạt động vui chơi giải trí của TP Hải Phòng. Tới đây, khi toàn bộ dải trung tâm bị cấm đỗ ô tô, lượng phương tiện hàng nghìn chiếc thường ngày dừng, đỗ tại đây sẽ phải di chuyển đi đâu?

Anh Nguyễn Văn Hải ở phố Nguyễn Đức Cảnh cho biết: Thực tế tình trạng ùn tắc giao thông ở dải trung tâm thành phố đâu có căng thẳng bằng những tuyến phố khác như Tô Hiệu, Lạch Tray… Tình trạng ùn tắc chỉ xảy ra tại khu vực cổng một số trường vào giờ tan học. Như vậy, thành phố chỉ cần cấm dừng, đỗ tại một số khu vực vào giờ cao điểm là có thể giải quyết được tình hình.

Chị Nguyễn Thị Thảo ở phố Trần Phú cho rằng: “Không chỉ các hộ dân, các tuyến đường thuộc dải trung tâm vốn tập trung nhiều các hộ kinh doanh nên nhiều chủ cửa hàng tại đây hoang mang bởi nguy cơ mất khách hàng là rất cao nếu không được đỗ xe tại các tuyến đường này”.

Ông Nguyễn Trung Thành (nhà ở đường Nguyễn Đức Cảnh) băn khoăn, lẽ ra thành phố phải xây xong bãi đỗ xe ngầm thì mới cấm chứ không dân đỗ xe vào đâu?

Về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cho biết: Trước tình trạng ách tắc giao thông diễn ra trong thời gian qua, trước mắt thành phố cấm đỗ ô tô, còn về lâu dài, một bãi xe ngầm cũng đang được thành phố tính toán xây dựng.

Cụ thể theo ông Tùng, thành phố đang xem xét sẽ xây dựng một bãi xe ngầm với quy mô lớn, đảm bảo có chỗ để xe cho người dân ngay phía dưới khu vực sân vận động cảng và vườn hoa Kim Đồng (quận Hồng Bàng). “Việc đào ngầm như vậy đảm bảo vừa có bãi xe phục vụ người dân mà vẫn giữ nguyên được thực trạng hiện tại ở phía trên”, ông Tùng nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.