Trạm cân lưu động tại Hải Dương |
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Nguyễn Anh Cương cho biết, 9 tháng đầu năm, số vụ TNGT trên địa bàn tỉnh giảm 64 vụ (27,7%), giảm 11 người chết (8,5%) và giảm 36 người bị thương (36%). Hải Dương cũng là một trong số ít tỉnh có số vụ tai nạn giảm liên tục hàng năm từ 5 - 10%.
Liên quan đến công tác quản lý Nhà nước về lĩnh vực GTVT, ông Cương cho biết, Hải Dương là một trong những tỉnh đi đầu trong việc áp dụng tổ chức sát hạch cấp GPLX hạng A1 trên máy vi tính và thực hiện việc cấp đổi GPLX theo mẫu mới bằng vật liệu PET từ 1/7/2012. “Về công tác đăng kiểm xe cơ giới, ngay từ năm 2012, tỉnh đã mạnh tay yêu cầu chủ phương tiện phải cắt bỏ cơi nới thành thùng xe trước khi trả giấy tờ xe. Năm 2014, tỉnh tiếp tục thực hiện công tác đăng kiểm theo chủ đề siết chặt quản lý hoạt động vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện”, ông Cương nói.
Tăng cường hơn nữa chất lượng kiểm soát tải trọng xe, ông Cương đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo các trạm kiểm soát tải trọng xe lưu động ở các tỉnh, thành phố liền kề phối hợp triển khai về vị trí đặt trạm, thời gian… Đối với khu vực Đồng bằng Bắc Bộ, Hải Dương đề nghị bố trí đủ các trạm cân trên các tuyến QL15, QL18, QL37, QL38B, QL10 để đồng loạt kiểm soát tải trọng xe, tránh tình trạng phương tiện né trạm.
Trong ngày 2/10, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã kiểm tra dự án đầu tư, cải tạo, nâng cấp QL38 đoạn nối QL1 với QL5 qua địa phận tỉnh Bắc Ninh và Hải Dương theo hình thức BOT; Thăm trạm kiểm soát tải trọng xe lưu động và Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 34.01S trên địa bàn tỉnh Hải Dương. |
Đối với công tác đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông, theo ông Cương, trên địa bàn tỉnh đã và đang triển khai một số dự án như cải tạo nâng cấp QL37 đoạn Vĩnh Bảo - Gia Lộc (hiện đã thông xe, xóa được hai điểm xung yếu là phà Chanh và cầu Ràm, xóa bỏ lưu thông bằng phà trên QL37); Dự án cải tạo nâng cấp cầu Tràng Thưa, cầu cống Neo trên QL38B và dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp QL38 đoạn Km22 - Km32 và đoạn Km32 - Km38. Trong thời gian tới, UBND tỉnh Hải Dương đề nghị Bộ GTVT tiếp tục quan tâm đầu tư, sớm triển khai dự án nâng cấp, cải tạo QL37 đoạn Vĩnh Bảo - Gia Lộc và đoạn qua khu di tích quốc gia Côn Sơn - Kiếp Bạc…
Ngoài ra, UBND tỉnh Hải Dương cũng đề nghị Bộ xem xét cải tạo, nâng cấp luồng vận tải sông Sặt nằm trong hệ thống sông Bắc Hưng Hải, để kết nối sông Hồng với sông Thái Bình…
Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho rằng, Hải Dương là một trong những địa phương đi đầu trong cả nước về quản lý Nhà nước trong lĩnh vực GTVT. Thời gian tới, Bộ trưởng đề nghị Hải Dương cần tăng cường hơn nữa các giải pháp đảm bảo ATGT, quyết liệt trong kiểm soát tải trọng xe, siết chặt hoạt động kinh doanh vận tải…
Bộ trưởng cũng đồng tình với kiến nghị của UBND tỉnh Hải Dương về việc áp dụng tin học vào quản lý, xử lý vi phạm để bảo đảm chính xác, tiết kiệm thời gian khi lập biên bản, đồng thời trao quyết định xử phạt ngay cho đối tượng vi phạm, tạo điều kiện thuận lợi trong giải quyết thủ tục hành chính; Tích hợp in đồng thời biên bản và quyết định xử phạt vi phạm hành chính với kết quả kiểm tra để tiết kiệm thời gian xử lý vi phạm, hạn chế tiêu cực.
Cơ bản đồng ý với các kiến nghị của tỉnh liên quan đến việc đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng giao thông, Bộ trưởng Đinh La Thăng đề nghị lãnh đạo tỉnh Hải Dương quan tâm làm tốt công tác GPMB, tạo điều kiện triển khai đúng tiến độ các dự án giao thông trên địa bàn tỉnh.
Thanh Bình
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận