• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Hải Dương: Cầu xong đã lâu, đường nối không thấy đâu

18/10/2023, 15:00

Dù cầu Dinh đã khai thác hơn 2 năm, nhưng tỉnh Hải Dương chưa làm được tuyến đường kết nối, khiến các xe tải trọng lớn phải đi vào nhiều tuyến đường nội thị của thị xã Kinh Môn.

Có cầu nhưng không có đường tương xứng

Tháng 7/2021, cầu Dinh kết nối thị xã Kinh Môn (tỉnh Hải Dương) với TP Hải Phòng hoàn thành và đưa vào khai thác. 

Cây cầu dài 369,8m, rộng 12m với 7 nhịp, quy mô cầu cho phép các phương tiện tải trọng lớn đi qua, do TP Hải Phòng là chủ đầu tư, bỏ toàn bộ kinh phí xây dựng.

Hải Dương: Cầu xong đã lâu, đường nối không thấy đâu - Ảnh 1.

Cầu Dinh được khánh thành từ tháng 7/2021, nhưng đến hiện tại tỉnh Hải Dương vẫn chưa làm được tuyến đường kết nối.

Theo thỏa thuận giữa 2 địa phương, tỉnh Hải Dương chịu trách nhiệm giải phóng mặt bằng phía địa phương mình và làm đường giao thông kết nối quốc lộ 17B với cầu Dinh. 

Tuy nhiên, sau khi cầu Dinh hoạt động tới nay, con đường kết nối vẫn chưa được triển khai khiến hàng loạt phương tiện tải trọng lớn qua cầu Dinh phải tràn vào các đường nội thị.

Ông Nguyễn Văn Cảnh (ở phố Trần Hưng Đạo, thị xã Kinh Môn) chia sẻ: "Suốt 2 năm qua, sau khi cầu Dinh hoàn thành, xe tải, xe container từ quốc lộ 17B nườm nượp chạy qua phố Trần Hưng Đạo ra cầu Dinh. 

Đường Trần Hưng Đạo là đường nội thị, có nhiều khu dân cư, trường học, ngân hàng, cơ quan nên việc nhiều xe tải trọng lớn chạy qua sẽ tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn.

Hải Dương: Cầu xong đã lâu, đường nối không thấy đâu - Ảnh 2.

Từ khi cầu Dinh hoàn thành đi vào khai thác, lượng phương tiện container di chuyển từ Hải Phòng qua Hải Dương và ngược lại với tần suất lớn.

Đại diện lãnh đạo Công an thị xã Kinh Môn cho biết, từ khi cầu Dinh hoàn thành, mật độ các phương tiện vận tải từ 3 - 4 trục trở lên di chuyển qua nội thị thị xã để ra quốc lộ 17B và quốc lộ 5 tăng đột biến.

Chúng tôi nắm được những bất cập khi chưa xây dựng được tuyến đường kết nối giữa cầu Dinh với quốc lộ 17B nhưng hiện còn nhiều khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai. Hiện, thị xã đã mời Sở GTVT Hải Dương về khảo sát và đặt biển cấm các phương tiện từ 4 trục trở lên lưu thông qua đường nội thị và đường Trần Hưng Đạo.

Ông Trần Văn Tuyên, Phó phòng Quản lý đô thị thị xã Kinh Môn

"Đơn vị đã có kiến nghị với Phòng Quản lý đô thị thị xã Kinh Môn để trình cấp có thẩm quyền kiểm tra, lắp đặt biển cấm tại đầu các tuyến đường vào nội thị nhằm đảm bảo ATGT. 

Nhưng đây là giải pháp tạm thời, chỉ khi xây dựng được tuyến đường kết nối mới có thể giải tỏa được áp lực về giao thông", vị này cho biết.

Anh Đoàn Mạnh Nghiệp, tài xế xe container chuyên chở hàng từ Hải Phòng sang Hải Dương qua hướng cầu Dinh chia sẻ: "Cây cầu Dinh hoàn thành giúp các phương tiện tiết kiệm được rất nhiều thời gian, quãng đường. 

Đi qua địa bàn Hải Phòng suôn sẻ, nhưng khi tới Hải Dương thì đường rất hẹp, xuống cấp. Chúng tôi rất mong sớm có con đường nối từ cầu Dinh ra quốc lộ để lưu thông thuận lợi".

Đường kết nối vẫn nằm trong kế hoạch

Được biết, từ cầu Dinh đến quốc lộ 17B và ngược lại, các xe sẽ lưu thông theo hai nhánh: Nhánh 1 di chuyển theo dọc đường tỉnh 389 đến ngã tư Hiệp Sơn tại Km 22+880 (giao với quốc lộ 17B); nhánh 2 theo đường tỉnh 389B (Km 0+00) đến ngã tư Tây Sơn (Km 1+080, giao với quốc lộ 17B). 

Cả hai tuyến đường này dân cư sinh sống dọc theo hai bên, đồng thời có các cơ quan, trường học, bệnh viện, nên mật độ người tham gia giao thông rất lớn.

Hải Dương: Cầu xong đã lâu, đường nối không thấy đâu - Ảnh 4.

Việc đặt biển giới hạn tải trọng xe tải lưu thông qua cống Đông Hà, phường An Phụ vào đường 389B cũng khó ngăn được xe 4 trục.

Kể từ khi cầu Dinh đưa vào hoạt động, lượng phương tiện đi qua đường tỉnh 389 và 389B thuộc địa phận thị xã Kinh Môn tăng cao, nhất là xe trọng tải lớn. 

Theo khảo sát của PV, tại tuyến đường tỉnh 389B đoạn từ Km 10+600 - Km 12+800 qua địa bàn xã Hiệp Hòa đến xã Quang Thành chỉ rộng 6m liên tục phải tu sửa vì xuống cấp, xuất hiện nhiều ổ gà.

Tại tuyến đường tỉnh 389 đi qua thị xã Kinh Môn có nhiều đoạn bịbó hẹp như: Đoạn qua phường Phạm Thái đến phường Thất Hùng, đoạn từ xã Lê Ninh đến xã Quang Thành, trong khi xe 4 trục qua lại liên tục, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT.

Thông tin với PV Báo Giao thông, ông Trần Văn Tuyên, Phó trưởng phòng Quản lý đô thị thị xã Kinh Môn cho biết, năm 2021, Ban thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương có họp bàn và giao UBND thị xã Kinh Môn thực hiện lập kế hoạch đầu tư xây dựng nhiều tuyến giao thông mới quan trọng, trong đó tập trung xây dựng 2 dự án giao thông trọng điểm cấp huyện gồm: Xây dựng đường nối quốc lộ 5 với đường tỉnh 389B và xây dựng tuyến đường giao thông kết nối quốc lộ 17B với cầu Dinh giai đoạn 2021 - 2025.

"Tuy nhiên, đến nay các dự án này vẫn chưa thực hiện được do chưa có kinh phí. Hiện thị xã mới đang trong quá trình trình hồ sơ chờ thẩm duyệt dự án xây dựng đường nối quốc lộ 5 với đường tỉnh 389B", ông Tuyên nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.