• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Hà Nội: Xử lý gần 3.000 trường hợp vi phạm an toàn đường sắt

12/12/2023, 21:07

Năm 2023, lực lượng chức năng xử lý gần 3.000 trường hợp vi phạm trật tự, an toàn giao thông đường sắt địa bàn Hà Nội, phạt hơn 11 tỷ đồng.

Cụ thể, theo tiểu ban An ninh trật tự, an toàn giao thông đường sắt Hà Nội,  từ 15/12/2022 đến 15/11/2023, Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) Đường sắt - Phòng CSGT Hà Nội đã xử lý 2.962 trường hợp, phạt thành tiền hơn 11,1 tỷ đồng. 

Trong đó đã xử lý 1.077 trường hợp các lỗi dừng đỗ xe trong phạm vi ATGT đường sắt, quay đầu tại nơi giao nhau cùng mức với đường sắt.

Phạt tiền hơn 11 tỷ đồng vi phạm an toàn đường sắt địa bàn Hà Nội - Ảnh 1.

Tổng công ty Đường sắt VN trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân thuộc các lực lượng chức năng có nhiều hoạt động tích cực trong phối hợp đảm bảo ANTT, ATGT đường sắt.

Các đơn vị đường sắt đã phối hợp với UBND cấp phường, xã rào thu hẹp bằng tôn sóng lối đi tự mở tại Km 08+050 tuyến đường sắt Hà Nội - TP.HCM; lắp đặt thiết bị hỗ trợ cảnh báo như đèn báo hiệu, loa cảnh báo có tàu sắp qua tại một số lối đi tự mở tiềm ẩn tai nạn giao thông đường sắt như Km 10+350, Km 12+176 tuyến Hà Nội - Đồng Đăng, Km 15+800 tuyến Hà Nội - Hải Phòng.

Cùng đó, phối hợp với CATP Hà Nội, Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội kiểm tra, xử lý các đối tượng vận chuyển hàng lậu, hàng cấm, hàng không có hóa đơn, chứng từ... trên các tuyến đường sắt...

Theo Tiểu ban, mặc dù các lực lượng chức năng, địa phương và các đơn vị đường sắt triển khai nhiều giải pháp đảm bảo ANTT, ATGT đường sắt nhưng tình hình tai nạn giao thông, vi phạm pháp luật an toàn giao thông đường sắt vẫn diễn biến phức tạp.

Tính đến hết ngày 30/11/2023, trên địa bàn Hà Nội đã xảy ra 103 vụ tai nạn, sự cố giao thông đường sắt. Trong đó, tai nạn 30 vụ, tăng 1 vụ so với cùng kỳ 2022; số người chết 8 người, tăng 2 người; số người bị thương 21 người, tăng 5 người. Sự cố xảy ra 73 vụ, tăng 12 vụ.

Trên các tuyến đường sắt qua địa bàn Hà Nội còn tồn tại 277 lối đi tự mở, nhiều vị trí vi phạm hành lang, phạm vi bảo vệ công trình đường sắt. Đặc biệt, xuất hiện khu vực phố cà phê đường tàu dọc hai bên đường sắt tại các phường Điện Biên, Hàng Bông, Cửa Đông, Khâm Thiên...; du khách nước ngoài, trong nước tham quan, tụ tập đông, đi, đứng, ngồi, chụp ảnh trên đường sắt, hành lang, dẫn đến nguy cơ cao tai nạn giao thông đường sắt. Các đơn vị đường sắt, lực lượng chức năng đã tích cực tuyên truyền, chốt chặn, cảnh giới nhưng chưa chấm dứt hoàn toàn tình trạng này.

Phạt tiền hơn 11 tỷ đồng vi phạm an toàn đường sắt địa bàn Hà Nội - Ảnh 2.

Tổng công ty Đường sắt VN trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân thuộc các lực lượng chức năng, địa phương, đơn vị đường sắt trên địa bàn Hà Nội có nhiều hoạt động tích cực trong phối hợp đảm bảo ANTT, ATGT đường sắt.

"Hiện trên địa bàn thành phố còn 277 lối đi tự mở. Trong khi đó, theo kế hoạch đã được Thủ tướng phê duyệt, đến 2025 phải xóa bỏ hoàn toàn lối đi tự mở trên các tuyến đường sắt. Tiến độ như vậy rất chậm, trong khi đây là các vị trí tiềm ẩn tai nạn giao thông đường sắt", ông Trần Cao Thắng, Trưởng ban An ninh quốc phòng - An toàn giao thông, Tổng công ty Đường sắt VN nói và cho biết thêm: Hành vi lấn chiếm hành lang, phạm vi công trình đường sắt phức tạp, không xử lý được triệt để.

Từ đây, ông Thắng đề nghị, Hà Nội cần có giải pháp đẩy nhanh tiến độ xóa lối đi tự mở; tiếp tục tổ chức tốt công tác cảnh giới an toàn tại các vị trí giao cắt đường bộ - đường sắt nguy cơ cao tai nạn...

Lo mất an toàn, đường sắt đề nghị sớm giải tỏa tụ điểm cà phê đường tàuLo mất an toàn, đường sắt đề nghị sớm giải tỏa tụ điểm cà phê đường tàu

Đường sắt đề nghị Hà Nội sớm giải tỏa hàng quán tụ điểm cà phê đường tàu, cử chốt gác ban đêm để đảm bảo an toàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.