Ban ATGT TP Hà Nội vừa đề nghị Công an Thành phố tăng cường công tác kiểm soát, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về đảm bảo trật tự ATGT, nhất là tình trạng vi phạm quy tắc giao thông tại nơi giao cắt giữa đường bộ và đường sắt như: người điều khiển phương tiện giao thông đường bộ cố tình vượt qua đường ngang đường sắt khi đã có tín hiệu cảnh báo tàu đang đến, cần chắn tự động đã hạ xuống, dàn chắn, cần chắn đã đóng, không tuân thủ hiệu lệnh của người chắn gác tại các đường ngang giao cắt đưòng sắt khi có tàu đi qua,...
Đáng lưu ý, Ban ATGT TP Hà Nội cũng yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp với Tổng công ty Đường sắt VN rà soát, xây dựng lộ trình giảm dần, xóa bỏ các lối đi tự mở trong phạm vi quản lý thuộc trách nhiệm của chính quyền địa phương theo quy định; Tiếp tục giao trách nhiệm người đứng đầu địa phương nơi có đường sắt đi qua trong việc thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến công tác đảm bảo trật tự ATGT đã được phân công tại Quy chế phối hợp giữa Bộ GTVT và UBND các tỉnh, thành phố; Xử lý nghiêm đối với các tổ chức, cá nhân để xảy ra tình trạng phát sinh thêm lối đi tự mở, lấn chiếm hành lang hoặc tái lấn chiếm, sử dụng trái phép hành lang ATGT đường sắt…
“Sở GTVT Hà Nội tăng cường công tác trực cảnh giới tại 17 lối đi tự mở và đường ngang có nguy cơ mất ATGT; Chỉ đạo Thanh tra Sở phối hợp với công an và các đơn vị đường sắt, UBND các quận huyện có đường sắt đi qua tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về đảm bảo trật tự ATGT đường sắt”, Ban ATGT TP Hà Nội yêu cầu.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận