Ghi nhận của PV Báo Giao thông tại gầm cầu đường sắt Trần Nhật Duật (cầu Long Biên nối dài qua phố này về phía ga Long Biên) mấy hôm nay, phương tiện giao thông qua lại đông đúc nhưng bị ùn cục bộ.
Nguyên nhân, khu vực giữa đường dẫn đường bộ lên cầu Long Biên và vỉa hè phía đối diện có dựng hai cột sắt chống dầm ngang cầu và quây dây mềm.

Cầu đường sắt Trần Nhật Duật (Hà Nội) phải chống cột sắt.
Thông tin với Báo Giao thông, đại diện Công ty CP Đường sắt Hà Hải - đơn vị quản lý cầu cho biết, cột chống này là giải pháp xử lý tạm thời đảm bảo an toàn sau sự cố phương tiện giao thông va gầm cầu.
Cụ thể, lúc 17h20 ngày 4/3, xe cứu hộ chở máy xúc khi qua khu vực gầm cầu đã va vào dầm dọc cầu do phạm khổ giới hạn chiều cao. Vụ va chạm mạnh đã khiến điểm tiếp xúc giữa dầm dọc và dầm ngang bị tách ra, đe dọa mất an toàn.
Vì vậy, ngay trong tối 4/3, đơn vị đã cho gia cố bằng biện pháp dùng cọc chống dầm ngang để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện qua lại khu vực gầm cầu.

Xe cứu hộ chở máy xúc va gầm cầu, làm hư hỏng.
"Hiện đơn vị đang khẩn trương chuẩn bị vật liệu và sửa chữa nhanh nhất có thể vị trí hư hỏng, dự kiến khoảng 10 ngày nữa sẽ xong. Khi sửa chữa xong sẽ tháo cột chống, cho phương tiện lưu thông qua lại thông thoáng", đại diện Công ty CP Đường sắt Hà Hải cho hay.
Cầu Long Biên là công trình bắc qua sông Hồng nằm trên tuyến đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng được khởi công xây dựng tháng 9/1898 và khánh thành năm 1902. Cầu dài 1691,15m; Kết cấu ban đầu là cầu dàn thép phương tiện đường sắt chạy ở giữa, hai bên cánh gà là phương tiện giao thông đường bộ.
Trải qua hơn 120 năm khai thác, do ảnh hưởng của chiến tranh và tốc độ đô thị hóa của thủ đô Hà Nội và các vùng lân cận, cầu đã xuống cấp nghiêm trọng mặc dù thời gian qua đã được bố trí kinh phí để sửa chữa, gia cố đảm bảo an toàn.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận